Người phụ nữ mất tích bí ẩn, gia đình hoang mang

Báo Pháp Luật TP.HCMnhận được phản ánh của người nhà bà Trần Thị Nhãn về việc bà bỗng nhiên đi khỏi nhà vào ngày 1-9 và không thấy quay về.

Bà Nhãn (62 tuổi) sống cùng gia đình tại một xóm trọ trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM.

Theo chị Tuyền, con gái của bà Nhãn, sáng sớm 1-9 bà Nhãn đi chợ về thì nói với con là đi Đồng Nai để xin từ thiện. Khi đi bà không đem theo chứng minh nhân dân. Chiều hôm đó không thấy bà về, cả nhà đi tìm, hỏi thăm thì được một người mua ve chai gần đó cho biết thấy mẹ cô lên một chiếc xe hơi.

Chị Tuyền cho biết mẹ mình từ khi lập gia đình chỉ ở nhà lo nội trợ, chưa từng đi đâu một mình khỏi nhà vài cây số. Trước khi mất tích, bà Nhãn từng nói muốn đi Đồng Nai cùng một người hàng xóm để xin từ thiện.

Hình ảnh bà Nhãn lúc còn ở nhà. Ảnh: HB

Người hàng xóm mà bà Nhãn muốn đi cùng tên là H. Tuy nhiên, khi được công an mời làm việc, người phụ nữ này đã phủ nhận chuyện quen thân và dự định đi Đồng Nai cùng bà Nhãn.

Qua trao đổi với chúng tôi, người phụ nữ tên H. cho rằng vì gia đình bà mở cửa hàng sửa chữa máy móc, bán xe máy cũ, nước giải khát nên đôi khi thấy bà Nhãn qua lại, mua nước thì bà nói chuyện như một hành động xã giao chứ không hề thân thiết.

Hiện gia đình bà Nhãn đã báo sự việc cho Công an phường Hiệp Bình Phước và đề nghị tìm tung tích bà qua camera gắn tại con hẻm nhưng hình ảnh camera đã bị xóa.

Theo ông Hoàng Tuấn Hải, Trưởng Công an phường Hiệp Bình Phước, phía công an phường đã tiếp nhận thông tin trình báo người mất tích từ người dân. “Chúng tôi đã lập hồ sơ vụ việc và chuyển lên công an quận. Phía công an quận đã phát thông báo tìm người trên cả địa bàn TP. Nếu có tin báo thì sẽ thông tin ngay cho người nhà” - ông Hải nói.

Lý giải việc dữ liệu hình ảnh bị xóa, ông Hải cho rằng đây là dữ liệu trong camera riêng của hộ gia đình. Khi công an xuống vận động người dân cung cấp thông tin, hình ảnh thì dữ liệu đã không còn. “Thông thường các camera chỉ lưu trữ hình ảnh trong một khoảng thời gian nhất định, tùy theo dung lượng ổ cứng của camera đó. Sau 10 ngày xảy ra vụ việc, người nhà đến báo tin thì rất khó để có lại được hình ảnh vì đã mất rồi” - ông Hải giải thích thêm.

Độc giả biết thông tin về bà Nhãn xin vui lòng báo về số điện thoại người nhà: 0937293594 gặp Tuyền; hoặc đường dây nóng báo Pháp Luật TP.HCM - 0982000333 - (028) 39919613. Xin cảm ơn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm