Hỏi giùm bạn

Người tham gia chống dịch được hưởng phụ cấp như thế nào?

Sau đợt bùng phát dịch lần thứ tư, hiện nay tại một số nơi vẫn duy trì các bệnh viện dã chiến, khu điều trị chăm sóc các F0.

Xin hỏi, đối với những người điều trị, chăm sóc F0, tham gia chống dịch trong tình hình mới thì được hỗ trợ như thế nào?

Bạn đọc Anh Ngoc (anhngoc...@gmail.com)

Luật sư Đỗ Thanh Trung, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại Nghị quyết 145 (sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 16) của Chính phủ đã điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách trong phòng chống dịch COVID-19 theo hướng tăng mức phụ cấp.

Mức phụ cấp mới cho lực lượng chống dịch được điều chỉnh như sau: Phụ cấp 450.000 đồng/người/ngày đối với người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Phụ cấp 300.000 đồng/người/ngày đối với người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch, theo dõi y tế, theo dõi điều trị tại các cơ sở y tế; người làm công việc về xét nghiệm virus SAR-CoV-2, người vận chuyển bệnh nhân, vận chuyển, bảo quản, xử lý các trường hợp tử vong do nhiễm virus SAR-CoV-2…

Phụ cấp 225.000 đồng/người/ngày đối với các đối tượng làm việc tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 (bao gồm cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân đội, công an được tăng cường) nhưng không thuộc các đối tượng đã liệt kê ở trên.

Lưu ý, mức phụ cấp trên chỉ áp dụng cho người tham gia phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 1-8 đến 31-10-2021 tại những đơn vị, địa phương có số ca mắc cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, BV Bệnh nhiệt đới trung ương. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm