Nhà mạng đầu tiên ra thông cáo về chuyển đổi SIM 11 số
(PLO)- Ngày 31-5, VinaPhone đã có thông cáo liên quan đến việc chuyển đổi mã mạng theo quy định của Bộ TT&TT.

Theo đó, nhà mạng này có 15 triệu thuê bao 11 số sẽ có cơ hội chuyển sang 10 số đầu 08x. Như vậy, tất cả thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.

Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực hiện theo các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.

Để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng, VinaPhone đã chuẩn bị chu đáo phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng.

Về truyền thông, VinaPhone dự định sẽ thực hiện qua nhiều hình thức: Poster/tờ rơi, banner website, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng. Thông báo mã mạng di động mới, in mã mạng vào thông báo/hóa đơn, thư thông báo, SMS đến khách hàng, Q&A hướng dẫn KTV/GDV, thông báo qua IVR...

Nhà mạng đầu tiên ra thông cáo về chuyển đổi SIM 11 số - ảnh 1
Theo VinaPhone, việc chuyển đổi mã mạng sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.

Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được VinaPhone lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả hệ thống tổng đài di động, cố định. Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS...; sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...

Đồng thời, VinaPhone cũng đã chuẩn bị các âm thông báo chuyển đổi mã mạng; thông báo đến các đối tác nước ngoài; và lên kế hoạch thử nghiệm phương án kỹ thuật chuyển đổi mã mạng đối với một vài dải số có ít thuê bao: thử nghiệm nội bộ và thử nghiệm liên mạng.

Như vậy, trong chiến dịch này tất cả thuê bao di động 10 số vẫn được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng đối với các thuê bao 11 số. Ví dụ: Số thuê bao 11 số của VinaPhone là 0123.4567890 sau khi đổi mã mạng sẽ thành 083.4567890. Nghĩa là chỉ thay mã mạng cũ (123) bằng mã mạng mới (83) khi quay số.

Theo đại diện VinaPhone, đơn vị này cam kết sẽ thực hiện chuyển đổi mã mạng theo đúng kế hoạch của Bộ TT&TT, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

VIẾT THỊNH