Cơ quan trả lời

Nhà xây không phép gần 3 năm: Xã sẽ xử lý

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, bà HTP, ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, phản ánh: Gia đình bà có phần đất ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc A. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bà và một người dân khác xảy ra tranh chấp. Năm 2018, bà có nộp đơn tranh chấp quyền sử dụng đất đến TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau khi nộp đơn tại TAND, bà phát hiện khu đất đang tranh chấp có tồn tại một căn nhà xây dựng không phép. Để giải quyết căn nhà không phép xây dựng trên đất tranh chấp, bà đã gửi đơn phản ánh đến UBND xã Vĩnh Lộc A để giải quyết trả lại hiện trạng cũ.

 Căn nhà không phép đã có quyết định cưỡng chế từ năm 2019. Ảnh: VÕ HÀ

Tháng 9-2019, UBND xã Vĩnh Lộc A đã ra quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T. Lý do là bà T. đã xây dựng không phép căn nhà này trên phần đất mà bà P. đang tranh chấp. Theo quyết định cưỡng chế, có phần buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm do hành vi vi phạm hành chính gây ra.

Tuy nhiên, đến nay căn nhà xây dựng không phép vẫn chưa bị cưỡng chế tháo dỡ.

Theo ghi nhận của PV, tại vị trí khu đất mà bà P. phản ánh đang tồn tại một căn nhà với kết cấu một trệt, một lầu. Phần lầu một chỉ xây dựng bức từng gạch và được bao bọc bởi những tấm tôn xung quanh. Phần trệt căn nhà đã xây dựng hoàn chỉnh và đang có người sử dụng.

Theo bà T., chủ căn nhà, phần đất này bà đã mua từ một người khác chứ không phải mua của bà P. Hiện tại phần đất này bà đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Riêng căn nhà thì khi bà mua đất đã có sẵn rồi.

Trao đổi với PV, ông Trần Vũ Hữu Duy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, cho biết căn nhà không phép mà bà P. phản ánh đã được xây dựng trước khi ông về nhận nhiệm vụ ở xã Vĩnh Lộc A. Hiện tại, xã đang cho kiểm tra lại tình trạng pháp lý cũng như quá trình giải quyết của thời chủ tịch trước đây như thế nào. Quan điểm của xã là sẽ kiên quyết xử lý căn nhà xây dựng không phép theo đúng quy định pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm