Nhận diện những “cô nàng đỏng đảnh” nơi công sở

Hành động như một “cô nàng đỏng đảnh” sẽ kéo lùi sự nghiệp của bạn. (Ảnh minh họa)
 

Hành động như một “cô nàng đỏng đảnh” sẽ kéo lùi sự nghiệp của bạn. Nếu có những thói quen dưới đây, hãy thay đổi:

 Không thể kiểm soát cảm xúc

 Bạn đã từng khóc trong buổi đánh giá nhân viên hay bày tỏ sự ghen tị lộ liễu khi một đồng nghiệp được khen thưởng hoặc nhận giải thưởng mà bạn cảm thấy mình xứng đáng hơn? Bạn đã phản ứng ra sao khi sếp chỉ ra một sai lầm trong công việc của mình? Phụ nữ thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc trong những tình huống như vậy.

 Nhưng những người thành công không khóc lóc khi khách hàng bất đồng với ý kiến hoặc từ chối lời đề nghị của mình. Họ không đùng đùng ghen tức khi đồng nghiệp được khen thưởng vì làm việc chăm chỉ và họ không dao động khi ý kiến của mình bị đặt vấn đề. Che giấu cảm xúc là điều cần thiết trong công việc và bạn nên học điều đó để cư xử chuyên nghiệp hơn.

 Lẫn lộn giữa việc công và việc tư

 Phụ nữ rất giỏi trong việc xây dựng mối quan hệ và bạn có thể nhanh chóng kết bạn với đồng nghiệp ngay từ ngày đầu đi làm. Tuy nhiên, làm bạn bè với đồng nghiệp cũng có nhiều điểm hạn chế, chẳng hạn như mải “buôn chuyện” mà quên làm việc.

 Ngoài ra, mối quan hệ quá thân thiết với đồng nghiệp có thể ảnh hưởng tới quyết định của bạn trong công việc, dễ gây ra sự thiên vị, ưu ái cho bạn mình. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể có mối quan hệ tuyệt vời với mọi người trong công ty nhưng hãy đảm bảo rằng bạn biết công tư phân minh.  Dù không đơn giản nhưng nó là một thách thức bạn cần chấp nhận nếu muốn trở thành người quyết đoán hơn.

 Ăn mặc thiếu chuyên nghiệp

 Vẻ bề ngoài có thể làm tăng sự tự tin bên trong . Nhiều nhân viên nữa coi vẻ ngoài “cute” – dễ thương như một điểm mạnh làm tăng độ tự tin của mình. Tuy nhiên, vấn đề là trong công việc, nhân viên chuyên nghiệp không nên được đánh giá là dễ thương, họ phải hiệu quả, thông minh.

 Rất nhiều nhân viên nữ chọn những bộ trang phục chỉ nên mặc đi bar hay đi dã ngoại để mặc đi làm. Việc này có thể là do trong giai đoạn đầu sự nghiệp, chúng ta thường chọn những bộ rẻ tiền vì ngân sách có hạn. Nhưng chỉ cần với một chút lên kế hoạch, bạn có thể tạo sự chuyên nghiệp ngay từ đầu.

 Hãy đầu tư vào những bộ đồ chất lượng bao gồm quần tây đen, chân váy dài quá đầu gối, áo vest và 2 đôi giày/dép tốt. Dù đắt nhưng “xắt ra miếng”, nếu giữ gìn tốt, bạn có thể mặc những trang phục đó vài năm và không lo lỗi mốt.

 Sử dụng phông chữ màu sắc

 Bạn có đang sử dụng chữ ký dễ thương thể hiện chủ nghĩa cá nhân và khiến bạn mỉm cười mỗi lần ấn nút send? Những theme dễ thương, font chữ uốn lượn, màu sắc có thể khiến người nhận bị shock.

 Trước tiên, hãy nói về sự logic: không phải tất cả hệ thống email được tích hợp font chữ. Khi tin nhắn được chuyển đến máy người nhận, nó sẽ được chuyển đổi thành phần đính kèm. Và những file này có thể khiến email của bạn được gắn spam hay không thể gửi đi.

 Thứ 2 và quan trọng hơn, khách hàng nhận được email như thế này sẽ nghi ngờ sự chuyên nghiệp của người gửi. Nhân viên nam sẽ không sử dụng kiểu chữ như vậy. Email và những kiểu thư khác bạn tạo ra thay mặt cho công ty không nên thay đổi thường xuyên nếu không phải do công ty thay đổi. Và đừng để chữ ký là tuyên ngôn của riêng bạn. Tóm lại: hãy sử dụng font Arial cỡ chữ 10 hoặc 12 trên nền trắng. Hãy tạo thư chuyên nghiệp để bảo đảm người nhận tập trung vào nội dung tin nhắn hơn là giải mã font.

 Là phụ nữ, chúng ta làm việc cùng sự nữ tính nhưng để thành công trong sự nghiệp, thách thức chúng ta cần vượt qua là phân biệt giữa sự nữ tính và đỏng đảnh. Hãy tận dụng sức mạnh đặc trưng của phái nữ một cách thông minh để làm việc hiệu quả thay vì để bị mang tiếng là đỏng đảnh, trẻ con.

TheoVũ Vũ/DailyMuse/ Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm