Nhân viên công ty bất động sản tố chủ không trả lương

Ngày 26-8, hàng chục nhân viên của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Nguồn Lực Việt (TP Dĩ An, Bình Dương), đã đến trước trụ sở của công ty này, căng băng rôn tố chủ công ty không trả lương nhiều tháng cho nhân viên.

Nhân viên bức xúc, căng băng rôn đòi công ty trả lương. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhóm nhân viên này bức xúc về việc công ty không trả lương cho nhân viên nhiều tháng. Riêng bộ phận kinh doanh nợ hai tháng lương, các bộ phận còn lại nợ từ hai đến bốn tháng lương.

Phía công ty có cam kết sẽ trả nhưng đến hạn không trả. Nhiều lần nhân viên liên lạc không được, đến tận công ty tìm gặp chủ nhưng không gặp bất kỳ ai.

Theo anh Lê Văn Cường (nhân viên), công ty vẫn đang nợ anh hai tháng lương. Đại diện công ty cũng hứa hẹn nhiều lần, nhưng đến thời điểm này anh vẫn chưa nhận được bất cứ đồng tiền lương nào.

“Chúng tôi đi làm chỉ trông chờ vào đồng lương, cuộc sống bây giờ rất khó khăn. Thế nhưng, công ty không chịu trả lương. Gọi điện không được, nhiều lần tôi lên đây để tìm gặp chủ công ty, nhưng cũng không gặp ai cả”, anh Cường bức xúc.

Cũng như trường hợp của anh Cường, anh Cao Trọng Tâm (nhân viên) cũng bị nợ lương hai tháng. Anh cho biết cuộc sống gia đình rất khó khăn, gia đình anh đang phải đi vay nợ để trang trải cuộc sống, nuôi con nhỏ.

“Vợ tôi nghỉ sinh mấy tháng nay, mọi chi tiêu trong gia đình chủ yếu dựa vào việc tôi đi làm. Trong thời gian vợ sinh, tôi phải đi vay nợ khắp nơi để trang trải, tài sản gì có giá trị cũng phải bán đi lo cho vợ con. Nếu không lấy được tiền lương không biết thời gian tới gia đình tôi sẽ ra sao", anh Tâm nghẹn ngào nói.

Thời điểm các công nhân đến đòi lương, tại công ty chỉ có một nhân viên bảo vệ trông coi. Ảnh: LÊ ÁNH

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Tạ Văn Lượng (Chủ tịch HĐQT) cho biết trước đây công ty do ông Lê Thanh Tâm (Tổng Giám đốc) điều hành công ty. Gần đây, vì một số lý do, công ty đã tiến hành họp HĐQT, tạm đình chỉ công tác đối với ông Tâm.

“Trong thời gian tôi tạm điều hành công ty, tôi cũng có đi vay tiền để trả lương cho nhân viên, nhưng hiện tại chưa vay được. Tôi không né tránh gì cả, nhưng hiện tại tôi vẫn chưa vay được tiền nên chưa thể trả được. Chúng tôi sẽ căn cứ trên hợp đồng lao động để trả lương cho nhân viên", ông Lượng cho biết.

Ông Lê Thanh Tâm (nguyên Tổng Giám đốc công ty) cho biết vào cuối tháng 6-2020 ông đã bị cắt chức. Vì vậy, việc điều hành công ty do ông Lượng quyết định, ông Tâm không có quyền quyết định.

Ông Tâm cũng giải thích, trong thời gian ông còn điều hành, công ty có gặp nhiều khó khăn nên chưa thể trả lương được cho nhân viên. 

Liên đoàn Lao động thành phố Dĩ An cũng xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại từ nhân viên của công ty CP đầu tư bất động sản Nguồn Lực Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm