Nhân viên lo bị trù dập sau khi tố tiêu cực

Đầu tháng 10-2013, bà cùng một số giáo viên tố cáo lãnh đạo trường có nhiều sai phạm về tài chính. Sau đó đoàn thanh tra của Sở GD&ĐT xác minh và kết luận hiệu trưởng có một số sai sót cần phải khắc phục.

Thế nhưng bà rất bất bình là trong khi vụ việc đang chờ cơ quan chức năng xử lý thì vị hiệu trưởng lại tố bà ra công an nói rằng ông ấy bị đe dọa hành hung khiến bà bị mời lên làm việc. Sau đó công an xác định đây là vấn đề rối rắm nội bộ của trường rồi cho bà về.

Chưa dừng lại đó, cuối tháng 1-2014, trong lúc bà đang làm việc bình thường thì các lãnh đạo gồm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, bí thư chi bộ cùng tổ trưởng tổ văn phòng bất ngờ đến kiểm tra và niêm phong toàn bộ hồ sơ cùng các mộc dấu của trường mà bà có trách nhiệm bảo quản từ lâu nay. Sau đó hiệu trưởng ra quyết định chuyển qua cho người không có trình độ đạt chuẩn theo quy định của Sở GD&ĐT để giữ mộc dấu và làm thay công việc của bà.

“Mới đây, tôi có đơn xin nghỉ khám bệnh và được bệnh viện cho nghỉ việc hưởng BHXH nhưng vẫn bị lãnh đạo trường ra văn bản nhắc nhở phải chấp hành nội quy cơ quan vì cho rằng tôi tự ý nghỉ việc... Họ đã cố tình làm khó để trù dập tôi” - bà Yến bức xúc.

Ông Phạm Đức Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết: “Đúng là có nhiều vấn đề đã được thanh tra Sở GD&ĐT làm việc và yêu cầu chấn chỉnh. Việc chưa phát tiền thưởng năm học trước do trường có nhầm lẫn với tiền lao động tiên tiến. Vừa qua sau khi thanh tra Sở làm việc đã có yêu cầu phải phát cho đúng quy định, khoản nào phát chưa đúng thì phải thu hồi... Riêng trường hợp của cô Yến văn thư, do nhu cầu công việc nên trường phải sắp xếp lại nhân sự. Người được phân công thay tuy chưa đạt chuẩn nhưng giỏi vi tính và sẽ được trường tiếp tục đào tạo cho đạt yêu cầu theo quy định. Việc có văn bản nhắc nhở cô Yến chấp hành nội quy cơ quan khi cô bị bệnh là vì trước đó nhà trường thấy cô vẫn khỏe mạnh nhưng bỏ phiên họp quan trọng dù đã thông báo trước…”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về những vấn đề trên, ông Nguyễn Hoài Chương - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM xác nhận: Sự việc phản ánh của bà Yến đã được thanh tra Sở tiếp nhận và đang thụ lý giải quyết. Về mặt tổ chức, hiệu trưởng được quyền phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong trường theo quy định pháp luật, nếu chưa đúng thì phải chấn chỉnh. Riêng việc nhờ lực lượng công an vào cuộc điều tra các tin nhắn nặc danh liên quan đến chuyện nội bộ của trường, Sở cũng đã nhắc nhở không nên làm thế...

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm