Nhân viên quán bar, karaoke được đề xuất hỗ trợ mất việc làm

Chiều 3-9, trao đổi với PLO, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.HCM (LĐ-TB&XH) cho biết, Sở này đang kiến nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM bổ sung gói hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng, trích từ quỹ vận động phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đề xuất của Sở LĐ-TB&XH, việc bổ sung quỹ để hỗ trợ cho người lao động phải bị dừng việc trong tháng 4-2020. Trong đó, ngoài lao động thuộc nhóm ngành giải trí, nhà hàng thì những nhân viên tại khu du lịch, di tích, bảo tàng, thư viện, trung tâm thể thao, bến xe, hộ kinh doanh vận tải... cũng được đề xuất trong gói hỗ trợ bổ sung này.

Theo ông Tấn, những nhân viên quán bar, vũ trường, karaoke, rạp phim, phòng gym, hớt tóc... liên tục bị dừng việc do các cơ sở phải đóng cửa để phòng chống dịch; nhân viên khu du lịch, vận tải... cũng bị cắt giảm việc do lượng khách giảm mạnh.

“Toàn thành phố có gần 27.500 người đủ điều kiện nhận hỗ trợ, trong đó có 6.700 người ngoại tỉnh. Đây là số lao động không nằm trong 6 nhóm ngành nghề được hỗ trợ theo Quyết định 15 của Thủ tướng. Hiện tại, TP.HCM cơ bản hoàn tất việc chi trả hỗ trợ 543.0000 người thuộc 6 nhóm ngành nghề bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng kinh phí gần 600 tỷ đồng”- ông Tấn cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm