Nhếch nhác ở BV Ung bướu

Do nhà xa, hoàn cảnh khó khăn không thể đi-về sau mỗi đợt vô hóa chất, xạ trị, mà thuê phòng bên ngoài thì lại không đủ khả năng (giá 80.000-150.000 đồng/đêm) nên bệnh nhân và người nhà của họ buộc phải tạm trú ở các dãy hành lang. Chính vì sự xô bồ này đã nảy sinh nhiều hình ảnh nhếch nhác.

Vì sống tạm bợ ở đây nên mọi sinh hoạt đều nhờ vào nhà vệ sinh, nơi có nguồn nước chính. Từ đây nhà vệ sinh có thêm chức năng mới là tắm, giặt, rửa. Cứ sau mỗi bữa ăn, người nhà bệnh nhân vô tư dùng hồ nước trong nhà vệ sinh để rửa chén, đũa và các đồ dùng khác. Đã vậy họ còn tắm, giặt đồ chính hồ nước ấy rồi mang đi phơi khắp các lan can, cây xanh trong khuôn viên trông rất phản cảm. Một số người còn “cắm trại” cách nhà vệ sinh chỉ vài mét để ngủ, nghỉ.

Người nhà bệnh nhân ăn, ngủ nhếch nhác ở hành lang bệnh viện.
Ảnh: HOÀNG DUY

Biết rằng vì quá khó khăn nên những bệnh nhân xa quê buộc phải làm như thế. Tuy nhiên, đây là môi trường BV, cần đảm bảo vệ sinh và sạch sẽ tinh tươm để tránh ô nhiễm, lây dịch bệnh cho tập thể, cộng đồng. Chỉ mỗi bồn nước của nhà vệ sinh nhưng lại để dội cầu, rửa chén, giặt giũ rất dễ nhiễm các bệnh ngoài da, đường ruột cho cả bệnh nhân ung thư và người nhà đi cùng.

Tôi rất mong ban giám đốc BV nghĩ cách để lập lại trật tự khuôn viên trong BV để xanh - sạch - đẹp. Dù biết rằng như thế rất khó xử cho một số bệnh nhân nghèo nhưng vì lợi ích chung toàn thể BV nên không thể nương tay được.

Nhân đây cũng mong các mạnh thường quân tích cực hiến kế hỗ trợ người nghèo xa quê có những nơi tạm trú thoải mái, sạch sẽ để trị bệnh lâu dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm