Nhiều năm phải xài nước giếng nhiễm phèn

“Dù ở gần nhà máy nước nhưng nhiều năm nay chúng tôi phải sống trong cảnh thiếu nước sạch”.

Theo bà con, năm 2005, Nhà máy nước Thiện Tân tại huyện Vĩnh Cửu đã được đưa vào sử dụng. Đến năm 2008, những hộ dân ở các xóm khác được gắn đồng hồ nước, riêng xóm Ngũ Phúc 2 thì không. Người dân nơi đây buộc phải xài nước giếng khoan nhưng thường bị khô cạn vào mùa nắng; mùa mưa thì bị đục, nhiễm phèn. Các hộ buộc lòng phải mua nước với giá cao để dùng (35.000-60.000 đồng/khối).

Ông Nguyễn Tư Lộc, xóm trưởng xóm Ngũ Phúc 2, nói: “Hiện xóm tôi có 214 nhà đăng ký gắn đồng hồ nước. Tuy nhiên, mọi người lo ngại tốn nhiều chi phí vì xóm này dân cư còn thưa thớt và đa số có thu nhập thấp”.

Nhiều năm phải xài nước giếng nhiễm phèn ảnh 1

Theo người dân, nước giếng khoan mới bơm lên bị đục, phải để hồi lâu cho lắng xuống mới sử dụng được. Ảnh: TN

Ông Hoàng Thế Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom), thông tin: Xã đã lập tờ trình đề nghị Công ty TNHH một thành viên Xây dựng cấp nước Đồng Nai cử người xuống khảo sát và đưa ra mức giá cụ thể. Đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xã sẽ đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn ưu đãi và trả dần.

Ông Phạm Thế Tăng, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật (Công ty TNHH một thành viên Xây dựng cấp nước Đồng Nai), cho biết thêm: Công ty đã nắm được sơ bộ tình hình và sẽ khảo sát lại lần nữa để lập dự toán. Trước đây, đối với những xóm đã có nước sạch trong ấp, mỗi nhà đóng 3,5-4 triệu đồng. Mức đóng nhiều, ít tùy thuộc vào khu vực đó ít hay đông dân, đường ống nước ngắn hay dài... Theo đó, xóm Ngũ Phúc 2 có thể phải đóng cao hơn nơi khác. Công ty sẽ tính toán hỗ trợ và dự kiến đầu năm sau sẽ cung cấp nước sạch cho các hộ.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm