Nhiều tấm lòng giúp đỡ gia đình bé Phi Long

Phi Long ở xã Hộ Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận) là em bé trong ca phẫu thuật tách đôi hai bé dính liền Phi Long- Phi Phụng tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM ngày 26-11-2014.
Người anh em song sinh của bé đã qua đời hai tháng sau ca mổ, ngày 29-1-2014. Sự kiện này được Tiến sĩ Bác sĩ Trương Quang Định ghi lại với bức ảnh "Nụ hôn Vĩnh biệt", khi bé Phi Long hôn người anh em song sinh của mình.
Ê kíp gần 80 người từ Viện Tim và BV Nhi Đồng 2 đã dồn hết tâm huyết vào ca mổ để có một Phi Long lành lặn hôm nay. Tuy nhiên, hiện gia đình em đang sống hết sức chật vật, khó khăn. Các bác sĩ đã giúp em có một cơ thể bình thường, nhưng cuộc đời thì vẫn chưa cho em được đoàn tụ cùng cha mẹ.
Anh Phiên-cha của bé Phi Long xa nhà vào Phan Rí, Bình Thuận bốc vác thuê. Vợ anh cũng lên Đà Lạt nhổ cỏ thuê trong vườn rau. Anh nói: "Vợ chồng tôi sau khi sinh Phi Long, Phi Phụng đến nay đã có thêm 2 cháu gái. Hoàn cảnh gia đình khổ quá, không nhà cửa, đất đai, không nghề nghiệp, không phương tiện làm ăn. Tôi đưa Phi Long về bên nhà nội, em nó 4 tuổi gửi nhà bà ngoại, đứa gái 1 tuổi mẹ ẵm theo lên Đà Lạt làm mướn mấy tháng nay chưa về".
Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp của bà nội sau gần 40 năm đã xuống cấp, Phi Long đang phụ bà nấu ăn.

Căn nhà cấp 4 cũ nát của bà nội bé Long, nơi bé sống cùng bà nội bị tai biến và người bác bị tâm thần. Ảnh: NÚI XANH

Di chứng sau ca đại phẫu 7 năm trước nên đầu cậu bé khi đi hơi nghẹo sang một bên. Phi Long gầy ốm so với các bạn cùng lứa nhưng cậu nhóc khỏe mạnh, biết tự lập trong sinh hoạt. Đi học về cậu bé biết phụ giúp bà nội việc nhà.
Gia đình cha mẹ Phi Long rất khó khăn. Vợ chồng anh Phiên hai người hai ngả đi làm thuê. Ông nội bị tai nạn giao thông mất năm ngoái, ở nhà chỉ có bà nội bị tai biến không nói được và một người bác bị bệnh thần kinh lúc tỉnh, lúc mê. Không ai dạy bảo nên Phi Long học cũng bình thường, năm nay con lên lớp 2.
Thương vợ thương con nhưng gia đình anh Phiên đành "xẻ làm ba" vì sinh kế. Mơ ước lớn nhất của họ là có chút vốn làm ăn để đỡ ngặt nghèo, có một mái nhà nhỏ trên miếng đất nhỏ bà nội cho, có chiếc xe để chạy xe ôm, không còn phải mỗi người một nơi tha phương cầu thực nữa.
Sau bài viết qua Facebook cá nhân của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, các tấm lòng hảo tâm đã gửi giúp gia đình bé Phi Long hơn 50 triệu đồng.
Cũng thông qua Báo Pháp Luật TP.HCM, Công chứng viên Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Văn phòng Công chứng Bến Nghé sẽ tặng gia đình bé Long một căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng.
Ngay hôm nay, Pháp Luật TP.HCM sẽ làm việc với địa phương và triển khai việc khảo sát, xây nhà cho gia đình bé.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…