Nông dân miền tây tặng thanh long cho người dân TP.HCM

Tối ngày 4-8, Công đoàn Viên chức TP.HCM tiếp nhận đã nhận 10 tấn thanh long về từ miền Tây do các nhà vườn, chủ vựa ở Tiền Giang gửi tặng người dân TP.HCM.

Thấy được sự khó khăn mà người TP đang gánh chịu trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, anh Nguyễn Văn Bé Bảy (quê ở xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cùng vợ vận động từng nhà vườn, hỗ trợ khuân vác hàng tấn thanh long, sắp xếp gọn gàng lên xe tải chuyển về thành phố.

Những quả thanh long được bà con miền tây vận chuyển lên TP.HCM. Ảnh: CTV

Mỗi quả thanh long tươi ngọt như tấm lòng yêu thương của nông dân miền Tây dành tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân TP.HCM.

Anh Bé Bảy nói trong cảm xúc: “Hiện các nhà vườn, các kho không còn nhiều thanh long nên phải đi xe gắn máy vào từng nhà vườn, mỗi nơi một ít, cố gắng chất thật đầy xe để gửi tặng đến đội ngũ y bác sĩ cùng bà con đang chống dịch tại TP.HCM. Nếu còn sức, vợ chồng tôi sẽ vận động tiếp góp chút tình gửi bà con TP vượt qua đại dịch”.

Ngay khi tiếp nhận 10 tấn thanh long, Công đoàn Viên chức Thành phố đã kết nối, chia sẻ về các địa phương, đơn vị chuyển đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân, người lao động các khu cách ly, phong tỏa như: Các bếp ăn của Bệnh viện dã chiến; UBMTTQVN Phường Nguyễn Cư Trinh quận 1; các phường 10, 14 và 15 quận 8; các bếp ăn từ thiện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm