Nụ hôn - "công cụ tình báo" hữu hiệu

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Albany, New York, Mỹ, vừa kết thúc một cuộc nghiên cứu hết sức nghiêm túc về nụ hôn. 1.041 sinh viên đã tình nguyện tham gia nghiên cứu này. Kết quả thật hết sức bất ngờ và đầy ắp thông tin. Tuy nhiên, kết luận quan trọng nhất là: một nụ hôn say đắm và ướt át sẽ cung cấp cho phụ nữ một cơ sở dữ liệu hóa sinh quý báu mà với nó, phái đẹp sẽ xử lý một cách vô thức nhưng lại hết sức nghiệt ngã.

Cụ thể, người phụ nữ sẽ rút ra những thông tin về tình trạng thể chất của bất kỳ ứng viên nào, thậm chí xa hơn là về vai trò người cha những đứa con trong tương lai của họ. Điều này giải thích tại sao khi hôn nhau người ta thường thích hôn hết công suất (đẩy phần lưỡi đi xa nhất và mở miệng rộng hết cỡ).

Nụ hôn - "công cụ tình báo" hữu hiệu ảnh 1

Nhìn chung, nghiên cứu kết luận rằng những nụ hôn do thám có lợi cho phụ nữ nhiều hơn nam giới. Bởi lẽ, nam giới chỉ sử dụng nụ hôn như một lời mời gọi giới tính. Nước bọt đặc biệt cho phép một sự trao đổi hoócmôn, chẳng hạn như testostérone. Khi người đàn ông thành công với việc đưa testostérone vào miệng người phụ nữ, điều đó sẽ cải thiện khả năng chấp nhận "chung đụng" của người bạn gái.

Các tác giả của công trình nghiên cứu này giải thích rằng họ nhắm vào một đối tượng rất đặc biệt, đó là những sinh viên độc thân. Kết quả trên có thể không áp dụng được, hoặc ít được áp dụng, đối với những người lớn tuổi, có gia đình hoặc đã có con. Như vậy, nghiên cứu này phần nào cho thấy nụ hôn có thể là điểm mở đầu cho một cuộc sống vợ chồng tương lai, hoặc cũng có thể là sự kết thúc của một mối quan hệ.

Các nhà nghiên cứu còn kết luận rằng, không phải cứ ôm hôn thật chặt sẽ là thành công. Ngược lại, nếu ôm quá hời hợt khi hôn lại là điều tệ hại hơn cả. Trong những mối quan hệ mà cả hai đều muốn tiến tới xây dựng gia đình thì cả nam và nữ đều đánh giá tầm quan trọng của nụ hôn hơn là trong những cuộc tình chớp nhoáng. Trong trường hợp cuối này, nụ hôn đối với đàn ông chỉ là bước "xuất phát" cho một quá trình và họ sẽ né tránh nụ hôn của người bạn khi mọi thứ đã sẵn sàng. Trong khi sự sẵn sàng "lâm chiến" của phụ nữ  lại phụ thuộc vào mức độ xử lý thông tin khi họ ôm người bạn trai.

Cuối cùng, nghiên cứu cũng rút ra rằng, cả đàn ông và phụ nữ đều sử dụng nụ hôn như một công cụ để kết thúc các cuộc cãi lộn. Điều này hoàn toàn giống như những gì người ta quan sát thấy ở loài tinh tinh. Người anh em họ hàng của chúng ta thường ôm nhau mỗi khi muốn làm hòa.

H.N. tổng hợp (ANTG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm