Nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo với ước mơ làm bác sĩ

Thiền Môn không may bị mắc phải căn bệnh hiểm nghèo u mạch máu não nhưng không có đủ điều kiện chữa trị. Xuất thân trong một gia đình thuần nông, nhà có bảy anh chị em ở xã Phước Ninh, huyện Hàm Thuận Nam, Ninh Thuận nên ngay từ nhỏ Thiền Môn đã ý thức phải học thật giỏi để thay đổi số phận. Chính vì thế, trong suốt 12 năm học, Thiền Môn đều là học sinh khá giỏi, là niềm tự hào cho gia đình, bạn bè và xóm làng. Niềm tự hào đó được nhân lên khi năm 2013, Thiền Môn xuất sắc thi đậu vào khoa Y học dự phòng, Trường ĐH Y Dược TP.HCM với thời gian học tập là bảy năm.

“Từ nhỏ em đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh người dân đau đớn, cam chịu bệnh tật vì không có điều kiện chữa bệnh. Chính vì thế, ngay từ khi còn nhỏ em đã có ước mơ trở thành thầy thuốc để cứu giúp mọi người. Đó cũng chính là lý do em quyết định thi vào ngành y” - Thiền Môn vui vẻ nói.

Khi còn khỏe mạnh, Thiền Môn (bìa trái) thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng.

Theo em, vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên trong quá trình học Môn đã tự kiếm việc làm thêm để trang trải tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt để cha mẹ bớt nhọc nhằn. Quá nửa chặng đường đã đi qua, cứ ngỡ cô sinh viên nhỏ bé ấy sẽ thực hiện được ước mơ với mục đích tốt đẹp của mình thì căn bệnh u mạch máu não đột ngột ập đến.

“Cuối năm 2017, em thường xuyên bị đau đầu, đôi khi mắt mờ, chân tay tê yếu khiến nhiều tiết học em bỏ dở. Quá lo lắng nên em đã đi khám ở BV An Bình và BV Chợ Rẫy. Kết quả bác sĩ cho biết em bị u mạch máu não. Lúc đó cả thế giới như bị sụp đổ, mặt mũi tối sầm và em không nghĩ được gì. Theo chỉ định của bác sĩ, gia đình em cần có 20 triệu đồng để xạ phẫu ngay trong tháng 1-2018. Em đã rất lo lắng vì cha mẹ làm sao có thể kiếm ra số tiền lớn như vậy” - Thiền Môn ngậm ngùi.

Thiền Môn chia sẻ đúng như dự đoán của em, gia đình không thể thu xếp được 20 triệu đồng trong tháng 1 nhưng may mắn đã mỉm cười với em. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và những nhà hảo tâm, câu chuyện của cô sinh viên này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đến nay em đã có đủ số tiền để chữa bệnh và nhiều mạnh thường quân ngỏ ý muốn hỗ trợ em thêm nữa.

“Tuy nhiên, bây giờ em đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, số tiền cũng đã đủ cho em chữa bệnh nên em không muốn nhận thêm nữa. Em xin được dành phần này cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hơn mình” - Thiền Môn chân thành nói. Hiện sức khỏe của Môn không được ổn định nên em đang nghỉ ngơi và điều trị tại nhà. BV Chợ Rẫy sẽ tiến hành hội chẩn lại để quyết định thời gian mổ. Thông qua báo Pháp Luật TP.HCM, nữ sinh Danh Nghĩa Thiền Môn gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã hỗ trợ em trong thời gian qua để em có điều kiện quay trở lại tiếp tục ước mơ còn dang dở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.