Nuôi gà trên đất trống, bị tịch thu

Theo ông Dũng, lúc bị tịch thu gà, ông có trình bày số gia cầm này ông nuôi để gây giống, có tiêm ngừa đầy đủ và đúng quy định nhưng không được chấp nhận. Ông thắc mắc cán bộ xã tịch thu tài sản không nói rõ lý do, không lập biên bản thu giữ như vậy có đúng hay không?

Ông Phạm Đức Nhân, Chủ tịch UBND xã Trung Chánh (Hóc Môn), cho biết trước đó xã thực hiện chỉ đạo của UBND huyện nên tiến hành kiểm tra, xử lý những hộ chăn nuôi gia cầm nhỏ lẻ nhằm ngăn ngừa dịch bệnh.

Qua xác minh thì xã biết ông Dũng thấy một lô đất trống nên đến đây dựng lều nuôi gà. Điều này dễ phát sinh dịch bệnh và gây mất mỹ quan đô thị. Khi kiểm tra, tịch thu, cán bộ xã có lập biên bản nhưng đưa ra thì ông Dũng không chịu ký. Hiện đàn gà này UBND xã đã kết hợp với Chi cục Thú y huyện đem đi tiêu hủy.

Ông Nhân cho biết thêm ông Dũng có khiếu nại việc kiểm tra, tịch thu của cán bộ xã nhưng ông này không gửi cho UBND xã mà gửi cho công an huyện. Vừa qua công an huyện đã chuyển đơn của ông Dũng về xã. Hiện xã đang giải quyết khiếu nại theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm