Ông già Noel ở trường Ischool Ninh Thuận phải vào viện rồi!

Nghe nói thầy Hồ Ngọc Chinh phải đi bệnh viện cấp cứu ngay trong đêm Giáng sinh vừa qua, giáo viên, học sinh của trường Hội nhập quốc tế Ischool Ninh Thuận ai cũng thấy ngỡ ngàng.

Mới hôm trước thầy Chinh còn đóng vai ông già Noel, vác cả túi quà tới từng lớp học để tặng quà và vui chơi với các em học sinh.

Thầy Chinh là con trai duy nhất của gia đình có hai anh em, cha làm thợ sửa máy ghe tàu, công việc thất thường, mẹ làm công việc nội trợ gia đình.

Từ ngày em gái lấy chồng, mọi sinh hoạt của gia đình hầu như phụ thuộc tất cả vào khoản lương giáo viên của thầy Chinh. Thương cha mẹ già, nhà khó khăn về kinh tế nên thầy Chinh dù đã 31 tuổi rồi mà vẫn chưa dám lập gia đình. 

Mặc dù biết mình mắc căn bệnh về thận đã một năm nay nhưng thầy Chinh vẫn chữa trị tại nhà vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Đông đảo người thân và các em học sinh đến thăm hỏi thầy Chinh tại bệnh viện. Ảnh: THANH SƠN

Nhắc tới thầy Chinh, cô Lê Thị Ngọc Bích, hiệu trưởng nhà trường nói: "Đó là người gắn bó ngôi trường này khi mới thành lập. Là một giáo viên trẻ, Chinh luôn nỗ lực, tích cực trong công việc, hòa đồng với đồng nghiệp, chân tình với bạn bè, thân thiết với học sinh luôn được mọi người quý mến. Chinh tham gia thường xuyên trong các công việc thiện nguyện ngoài xã hội cũng như trong nhà trường..." 

Chiều cuối năm, hành lang trước phòng điều trị của Khoa nội thận - tiết niệu - lọc máu của BV Đa khoa Ninh Thuận, rất đông giáo viên, bạn bè, học sinh chờ thăm thầy Chinh.

Vừa trải qua hơn 4 giờ lọc máu về, dù mệt thầy Chinh vẫn gắng sức tiếp mọi người. Khuôn mặt tái nhợt, trên bắp tay và đùi vẫn còn băng dính những dụng cụ truyền dịch.

 “Mới có mấy ngày thôi, mà em nhớ trường, nhớ học sinh quá. Dự định tết này, em sẽ tham gia làm từ thiện với các anh chị và các bạn có khi lại lỡ rồi” - thầy Chinh tâm sự, nghe thắt lòng. 

Bác sĩ điều trị cho biết bệnh của Chinh theo chẩn đoán thì đã vào giai đoạn cuối, hiện nay đang trong giai đoạn cấp cứu. Sau này sẽ có phác đồ điều trị thích hợp, bao gồm 3 phương pháp: Ghép thận, thận nhân tạo và lọc màng bụng. Trong việc điều trị bệnh thận giai đoạn cuối thì việc lựa chọn phương pháp nào tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

Theo cô Lê Thị Ngọc Bích, mấy ngày nay, thấy hoàn cảnh gia đình thầy Chinh khó khăn như thế nên nhà trường đã vận đồng giáo viên, phụ huynh học sinh đóng góp để cùng gia đình lo chạy chữa cho thầy. Tuy nhiên, căn bệnh này chữa trị cần rất nhiều kinh phí và thời gian lâu dài nên rất cần sự chung tay của nhiều người.

Hy vọng tết này sức khỏe của thầy Chinh sẽ khỏe hơn. Sân trường, lớp học và các em học sinh đến mùa Noel sẽ lại háo hức chờ đón thầy Chinh với hình ảnh ông già Noel, vai vác túi quà đem niềm vui đến cho mọi người.

Bạn đọc giúp thầy Hồ Ngọc Chinh xin gửi về số tài khoản: 1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Hỗ trợ thầy Hồ Ngọc Chinh”).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm