Phẫn nộ với hành động 'đưa rác đi Sài Gòn'

Hôm nay (22-11), cộng đồng mạng xôn xao video clip quay sự việc khi tàu chạy vào Sài Gòn đang dừng, một số người dân ở Hương Khê (Hà Tĩnh) mang rác trong nhà ra gài lên tàu.

Người dân cả nam, nữ mang bao rác lên treo vào các toa tàu.

Đoạn video clip “Rác Hương Khê đi Sài Gòn” quay sự việc khi đoàn tàu hàng đang dừng trên đường sắt Bắc-Nam thì nhiều người mang các bao, bì đựng rác ra cài, treo lên các toa tàu. Người dân còn nói với nhau “treo tiếp đi, tàu chưa chạy đâu”…

Sau đó đoàn tàu hỏa chuyển bánh, mang theo các bao rác treo bên các toa chở hàng.

Video clip sự việc.

Nhiều người xem tỏ thái độ phẫn nộ, bức xúc với hành động thiếu ý thức của những người dân trên.

Theo nhiều người dân và quản lý ga Hương Phố (huyện Hương Khê) thì đoàn tàu chở hàng trên dừng trên đường sắt Bắc-Nam đoạn qua thị trấn Hương Khê chứ không phải dừng trong ga đường sắt Hương Phố.

Thời gian qua, do thị trấn Hương Khê thiếu bãi tập kết và xử lý rác thải sinh hoạt nên đã xảy ra tình trạng rác vứt trên đường, rác bủa vây các ngõ phố, trước trường học. Ảnh: Đ.LAM

Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, cho biết: Sự việc trên xảy ra khi đoàn tàu tránh nhau nằm trên đường sắt sát chợ Sơn, đoạn qua khối 7, thị trấn Hương Khê. Tàu mà người dân treo rác là tàu chở hàng. Việc làm này làm xấu hình ảnh của người dân Hương Khê nói chung và thị trấn nói riêng.

"UBND thị trấn Hương khê đã tổ chức họp gồm ga Hương Phố, công an thị trấn và đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê vào cuộc điều tra làm rõ, xử lý những người vi phạm" - ông Thái nói.

Theo ông Thái, sự việc cũng đã được chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích với người dân và không còn diễn ra tình trạng rác treo tàu hỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm