Phát hiện tiền trong túi áo khoác được tặng, người phụ nữ nhặt ve chai bật khóc

 Video: Phát hiện tiền trong túi áo khoác được tặng, người phụ nữ nhặt ve chai bật khóc

Tối ngày 8-12, nhóm bạn trẻ Nguyễn Đỗ Trúc Phương (ngụ quận 1, TP.HCM) rong ruổi qua nhiều tuyến đường, tặng áo khoác cho người già neo đơn, lao động tự do trên địa bàn TP.HCM.

Chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương cùng nhóm bạn chuẩn bị áo khoác tặng các cụ già, người lao động tự do. Ảnh: NGỌC LÀI

Chị Trúc Phương chia sẻ mỗi năm, khi trời trở lạnh, chị đều lên kế hoạch hỗ trợ bà con. Năm ngoái, chị tổ chức hoạt động tặng quà cho trẻ em. Năm nay, nhận thấy thời tiết đặc biệt lạnh hơn các năm trước, chị quyết định tặng áo khoác cho các cụ già, người lao động tự do đang mưu sinh trên phố.

“Tối nay (8-12), chúng tôi chuẩn bị 85 chiếc áo khoác để tặng cho các cụ già, người lao động nghèo… Tiền mua áo khoác do các mạnh thường quân cả nước quyên góp nhờ tôi chuyển đến bà con. Với độ dày vừa đủ, áo khoác này có thể mặc lúc đi nắng lẫn khi trời lạnh. Chúng tôi hy vọng chiếc áo sẽ gắn bó, hỗ trợ phần nào cho các ông bà, anh chị trong quá trình mưu sinh” – chị Trúc Phương tâm sự.

Một cụ ông trên đường Pasteur, quận 1 mừng rỡ khi được tặng áo khoác và 200.000 đồng. Ảnh: NGỌC LÀI

Chị Phương còn bật mí bên trong túi áo khoác chị còn chu đáo gửi gắm 200.000 đồng. Món quà này giúp người nhận áo bất ngờ và vui hơn, tạo động lực làm việc trong đêm.

Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, nhóm của chị Phương chia thành nhóm nhỏ chạy quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.

Chị Phương chọn các tuyến đường ở khu vực quận 1, quận 4…để tìm các trường hợp đáp ứng tiêu chí hỗ trợ.

Chạy đến đường Khánh Hội thuộc phường 5, quận 4, chị Trúc Phương và nhóm bạn phát hiện chị Phạm Hoàng Yến (39 tuổi, ngụ quận 4) đang nhặt ve chai trên đường.

Chị Phương tận tay mặc áo khoác mới cho người nhặt ve chai. Ảnh: NGỌC LÀI

Tấp xe vào lề đường, chị Phương chọn một chiếc áo khoác có màu sắc chị Yến yêu thích, rồi giúp chị này mặc vào. Khi cho tay vào túi áo khoác, chị Yến bất ngờ kéo ra tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng.

Chị Yến bất ngờ khi phát hiện có gì đó trong túi áo khoác. Ảnh: NGỌC LÀI

Xúc động, chị Yến bật khóc: “Gia đình tôi đông người và rất khó khăn. Tôi không có công việc ổn định nên cả ngày lẫn đêm đều kéo xe đi nhặt ve chai. Được tặng áo bên trong còn có tiền, tôi vui quá, chỉ biết nói lời cảm ơn đến mọi người”.

Gương mặt mệt mỏi ban đầu của chị Yến đã ánh lên sự tươi tắn. Chị nói có chiếc áo khoác này chị không còn sợ cảm vặt, yên tâm mưu sinh vào ban đêm khi trời chuyên lạnh.

Trước hoàn cảnh khó khăn của chị Yến, chị Phương đã tặng thêm chị này một món tiền nhỏ để trang trải.

Tạm biệt chị Yến, nhóm tiếp tục di chuyển và nhìn thấy ông Nguyễn Văn Ngọc (64 tuổi, ngụ quận 4) đang bán bóng bay ở khu vực công viên Khánh Hội (quận 4).

Chị Trúc Phương động viên người phụ nữ trong giây phút xúc động. Ảnh: NGỌC LÀI

Ông Ngọc tâm sự tối nào ông cũng ra công viên bán bóng bay. Mỗi quả bóng bay được bán đi, ông thu về 3.000 đồng tiền lãi. Ông có bệnh nên xin làm bảo vệ, người ta không được nhận.

Mấy hôm nay trời lạnh, không có áo khoác, ông dùng dầu xanh thoa lên khẩu trang để hít vào cho ấm người.

Ông Ngọc được chị Phương tặng áo khoác kèm thêm một số tiền nhỏ. Ảnh: NGỌC LÀI

Nghe hoàn cảnh của ông Ngọc, nhóm chị Phương tặng ông một áo khoác bên trong túi có 200.000 đồng và đặc biệt kèm thêm riêng một món tiền nhỏ khác.

Quá bất ngờ, ông Ngọc chỉ biết cảm ơn, bối rối đến mức loay hoay mãi mới lấy được bóng bay bán cho khách.

Nhận được quà bất ngờ, ông Ngọc vui đến mức loay hoay mãi cũng chưa lấy được bóng bay bán cho khách. Ảnh: NGỌC LÀI

Ngoài chị Yến và ông Ngọc, nhiều hoàn cảnh khó khăn khác cũng nhận được áo khoác mới kèm món tiền nhỏ bên trong túi.

Trong đêm se lạnh, chiếc áo ấm kịp thời của nhóm bạn trẻ Trúc Phương có thể chỉ là que diêm nhỏ nhưng đã thắp lên tình người ấm áp.

Chiếc cầu nối dễ thương của người nghèo

Chị Nguyễn Đỗ Trúc Phương tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của ĐH RMIT tại Australia, nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện kịp thời, minh bạch. Chị thường xuyên làm cầu nối giữa mạnh thường quân và người khó khăn. Chị từng giúp anh Hải (lái xe ôm ở huyện Bình Chánh) mua chiếc xe mới để mưu sinh, đứng ra kêu gọi được hàng trăm triệu đồng giúp anh Tâm (người đàn ông ở Tây Ninh bị rắn hổ mang cắn) có tiền điều trị, giữ lại được chân... 

Phát hiện tiền trong túi áo khoác được tặng, người phụ nữ nhặt ve chai bật khóc ảnh 8
Nguyễn Đỗ Trúc Phương - cô gái trẻ luôn hướng thiện tâm đến cộng đồng. Ảnh: NGỌC LÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm