Phí giữ xe ở Đền Hùng đến hẹn lại lên

Nhiều năm nay, cứ đến đầu tháng 3 âm lịch gia đình tôi lại hành hương về Phú Thọ dự giỗ tổ vua Hùng. Đây là dịp lễ quan trọng nên hàng ngàn người trên cả nước ai cũng muốn góp mặt, kéo theo vô số các loại phương tiện giao thông, từ xe đạp, xe máy đến ô tô.

Để đáp ứng nhu cầu của người đi lễ, ban tổ chức đã bố trí nhiều điểm giữ xe và có cả lực lượng tư nhân hỗ trợ. Các điểm giữ xe này được phân bổ hợp lý tạo nhiều thuận lợi cho du khách.

Tuy nhiên, một vấn nạn mà năm nào cũng tái diễn là giá giữ xe ở các điểm tư nhân này rất cao, thay đổi chóng mặt và người gửi chỉ có thể trân mình ra chịu chứ không làm gì được.

Một bãi giữ xe quá tải khu vực Đền Hùng. Ảnh: TTO

Cùng gửi một chiếc xe máy có bãi lấy 20.000 đồng/buổi, bãi khác lại lấy 30.000 đồng. Cá biệt có nhiều bãi xe treo giá 15.000 đồng/buổi nhưng khi tính tiền lại thu tới 30.000 đồng vì đủ lý do. Khi bị hỏi lại, nhân viên trông xe tỏ ra rất bất lịch sự, thậm chí hung hăng khiến chúng tôi sợ hãi.

Một người bạn tôi khi gửi ô tô của gia đình đã bất cẩn không hỏi giá trước. Đến khi lấy xe thì ngã ngửa với mức thu 200.000 đồng. Quá "choáng" với mức phí trên trời, bạn tôi phản đối thì vấp phải thái độ đe dọa của chủ bãi. Trong lúc ấy cũng chẳng biết kêu cứu người có trách nhiệm ở đâu, lại sợ rầy rà phiền phức nên đành bấm bụng chi tiền.

Theo ước tính đến ngày 5-4 có khoảng 5 triệu lượt khách tới Đền Hùng. Ảnh: PHI HÙNG

Hầu hết bãi xe ở đây dịp lễ hội đều nâng giá vô tội vạ. Trung bình 20.000-40.000 đồng/xe máy, 100.000-200.000 đồng/ô tô. Dù mức phí này không phải lớn so với toàn bộ chi phí cho chuyến đi nhưng lại quá vô lý đối với nội dung “giữ xe” cho vài tiếng đồng hồ người dân đi lễ.

Rất mong chính quyền tỉnh Phú Thọ, ban tổ chức hội Đền Hùng siết chặt hơn nữa dịch vụ này. Mọi hoạt động đều phải có sự quản lý, trước khi cấp phép phải buộc cơ sở cam kết giữ đúng giá quy định. Quá trình bãi hoạt động nếu phát hiện "chặt chém" phải xử phạt, tái phạm phải bị cấm kinh doanh ở các mùa lễ hội sau. Không thể để những người có tư tưởng trục lợi làm xấu đi hình ảnh của lễ hội.                                                                                      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm