Phơi thóc trên quốc lộ có nên thông cảm?

Những ngày này các phương tiện giao thông lưu thông trên quốc lộ 1 (đoạn qua ngã tư rẽ đường tránh thành phố Tuy Hòa, Phú Yên) đều chứng kiến sự hối hả của những người nông dân nơi đây.

Những chiếc máy gặt lúa liên hợp làm việc hết công suất, liền sau đó là những chiếc xe công nông chở thóc tranh thủ phơi ngay trên đường quốc lộ. Thậm chí ban đêm họ mắc cả võng lên lan can lề đường để bảo vệ thóc…

Việc người dân phơi thóc trên đường quốc lộ, họ biết là sai nhưng vẫn phải phơi. Do lượng thóc nhiều, không còn sân của hợp tác phơi trung, sân nhà lại càng nhỏ hẹp, thậm chí nhiều gia đình không có sân phơi. Vì vậy họ buộc phải “phơi nhờ” trên đường quốc lộ.

Đây là những điều mà nông dân nơi đây muốn nhận được sự cảm thông. Tuy nhiên, bà con cũng phải thấy việc phơi trên đường lộ đã chiếm hết phần đường dành cho người đi xe máy. Nếu người đi xe máy chạy lấn sang làn đường ô tô thì người điều khiển xe máy lại vi phạm và còn nguy hiểm đến tính mạng do đi vào làn riêng của ô tô. Mặt khác, việc phơi thóc trên đường sẽ lẫn cả đá, sỏi nhỏ vào thóc, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gạo…

Đề nghị cơ quan chức năng cần tuyên truyền nhắc nhở người dân. Đồng thời tìm giải pháp giúp người dân phơi thóc hiệu quả hơn, mà không ảnh hưởng đến giao thông trên quốc lộ 1A.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.