Phòng chống dịch COVID-19: Tặng khẩu trang, chúc nhau bình an

Người dân ngụ ở chung cư Lý Văn Phức cho biết, khoảng 17 giờ cùng ngày, có hai phụ nữ mang theo khẩu trang và gel sát khuẩn tặng cho nhiều hộ gia đình đang sống tại đây.

 Họ leo cầu thang, gõ cửa từng nhà, trao tặng mỗi gia đình năm chiếc khẩu trang, một chai gel sát khuẩn cùng lời chúc bình an. Bà con được nhận khẩu trang rất phấn khởi, liên tục cảm ơn.

Nhân viên của doanh nghiệp SafeLife hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và gel  sát khuẩn

Nhiều hộ gia đình nghe tin phát khẩu trang miễn phí đã vội vàng ra nhận. Một người dân cho biết: “Tôi đi bán vé số, tiếp xúc nhiều người nên rất cần khẩu trang. Được mấy chị này cho khẩu trang, tôi mừng quá!”.

“Họ gõ cửa từng nhà, tặng khẩu trang, gel sát khuẩn và chúc chúng tôi bình an”, chị Mai ngụ tại chung cư Lý Văn Phức thông tin.

Chị Mai cũng chia sẻ thêm: “Trong mùa dịch, khó khăn chồng chất khó khăn, hành động này của họ khiến chúng tôi rất cảm động. Điều này chứng tỏ tấm lòng tương thân tương ái của đồng bào mình luôn lan tỏa”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hai người phụ nữ phát khẩu trang và gel sát khuẩn miễn phí là nhân viên của doanh nghiệp xã hội SafeLife Việt Nam (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM).

Ông Mai Quốc Ấn, Chủ tịch doanh nghiệp SafeLife Việt Nam, chia sẻ: “Tôi lập doanh nghiệp xã hội trước khi có dịch vì mục đích dùng lợi nhuận bán khẩu trang chống bụi mịn PM2.5 phục vụ trẻ em vùng ô nhiễm, trẻ em ung thư máu cần thở trong điều kiện vô trùng.

Dịch đến, tôi chung tay chống dịch với cả nước. SafeLife đã ủng hộ khẩu trang, gel sát khuẩn cho nhiều tỉnh thành có dịch. Cứ có dịch ở đâu, chúng tôi lại lên đường vào tâm dịch hỗ trợ”.

Theo ông Ấn, đợt này, SafeLife Việt Nam không chỉ phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở chung cư Lý Văn Phức, doanh nghiệp xã hội SafeLife Việt Nam còn chung tay cùng TP.HCM chống dịch bằng những hoạt động thiết thực như tặng: 7.000 chai gel nano bạc cho CDC TP.HCM, 5.000 khẩu trang N96+ (loại chống dịch trực tiếp) cho Quân khu 7, 5.000 khẩu trang N96+ cho Công an TP.HCM, 10.000 khẩu trang N96+ cho lực lượng chống dịch trực tiếp TP.HCM, 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho người nghèo TP.HCM…

Dưới đây là một số hình ảnh phát khẩu trang tại chung cư Lý Văn Phức, quận 1.

Người dân đang ngụ tại chung cư Lý Văn Phức được tặng khẩu trang và gel sát khuẩn

Những chiếc khẩu trang đạt chuẩn được trao tận tay người dân chung cư

Cụ bà sử dụng ngay khẩu trang vừa được tặng để ngồi trước nhà thư giãn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm