Quận 2: Một m3 nước = 10.000 đồng!

Theo Công ty TNHH một thành viên Phát triển và kinh doanh nhà (đơn vị chịu trách nhiệm quản lý khu dân cư trên), ở kỳ tháng 9-2007, công ty này chỉ mới thu được tiền nước của 40% hộ dân. Muốn tiếp tục sử dụng nước, các hộ phải trả hơn 10 ngàn đồng/m3 nước (trong đó có 1.750 đồng cho lượng nước hao hụt) để công ty nộp cho Công ty Cấp nước Thủ Đức. Nếu không, công ty sẽ cắt nước ở đồng hồ tổng.

Ông Hà Thanh Bình, nhà ở đầu lô J, bất bình: “Trong khi chúng tôi buộc phải đóng tiền nước cao thì công ty lại cho xúc sả nước lênh láng làm ngập lụt cả khu, rồi sau đó lại nói là hao hụt...”. Một người khác nói: “Nhà tôi chỉ có năm người, đi làm và đi học cả ngày mà hóa đơn tiền nước ghi tới 131 m3/tháng. Tính ra mỗi người trong nhà tôi tiêu thụ gần cả khối nước một ngày và nhà tôi phải đóng hơn 1,3 triệu đồng/tháng!”. Có gia đình thử câu nước ở ngoài khu vực thì mỗi tháng đóng khoảng hai trăm ngàn đồng (chỉ bằng 1/3 so với khoản tiền mà trước đây họ phải trả cho công ty).

Ông Lê Văn Thống, Phó phòng Kế hoạch kinh doanh Công ty TNHH Phát triển và kinh doanh nhà, cho biết: “Do Công ty Cấp nước Thủ Đức chỉ lăëp đặt một đồng hồ tổng cho khu này nên chúng tôi phải kéo ống phân phối lại và gắn đồng hồ con cho từng hộ. Đôi khi những đồng hồ con này không chính xác và đồng hồ tổng cũng sai sót nên đã có sự thất thoát và các hộ phải cùng gánh vác khoản hao hụt này. Hiện chỉ còn chín hộ chưa chịu đóng tiền nước và chúng tôi đang cố gắng vận động bà con thực hiện nghĩa vụ.

Trong kỳ đóng tiền nước tháng 10, chúng tôi đã kiến nghị Công ty Cấp nước Thủ Đức chỉ thu theo giá nước sinh hoạt là 2.700 đồng/m3 và đã được chấp thuận. Tới đây, chúng tôi sẽ tự bỏ chi phí để lắp đặt đường ống và đồng hồ nước theo quy chuẩn để các hộ được sử dụng nước theo giá quy định chung”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm