Vụ “Dân không hiến đất, bị cưỡng chế”

Quận 9 hứa giải quyết dứt điểm vụ việc

Tại buổi làm việc, ông Nghĩa trình bày lại những bức xúc của mình về việc cưỡng chế không đúng quy định của các cán bộ địa phương nhằm lấy đất làm đường khi chưa nhận được sự đồng ý của ông. Ông đã tham khảo ý kiến các chuyên gia pháp luật và một quận khác thì thấy rằng đường do Nhà nước và nhân dân cùng làm thì không thể cưỡng chế. Đối với những trường hợp chưa hiến đất, lãnh đạo địa phương tiếp tục vận động đến khi nào người dân tự nguyện hiến. Trong trường hợp những nhà gặp khó khăn mà không chịu hiến thì phường sẽ lập dự toán hỗ trợ một phần đất hiến từ nguồn ngân sách của phường, quận hoặc từ vận động.


Ông Nghĩa mong muốn sự việc của mình sẽ được giải quyết sớm. Ảnh: MQ

Tiếp nhận ý kiến của ông Nghĩa, bà Đặng Thị Hồng Liên, Chủ tịch UBND quận 9, hứa sẽ xem xét, kiểm tra lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án và giải quyết trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước đó, ngày 26-5, Pháp Luật TP.HCM đưa thông tin năm 2002, quận 9 có chủ trương cải tạo đường Phan Chu Trinh với phương châm người dân hiến đất để cùng với Nhà nước làm đường. Đầu tiên, ông Nguyễn Văn Nghĩa đồng ý hiến tặng đất nhưng về sau, do không đồng tình với một số phương án của địa phương nên ông thay đổi quan điểm.

Tuy nhiên, trong thời gian này, địa phương đã đến cưỡng chế tháo dỡ hàng rào, cây cảnh của ông để lấy đất làm đường. Không đồng tình với cách làm đó, ông đã nhiều lần khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm