Quận Bình Thạnh: Mòn mỏi chờ nhận căn hộ chung cư

Đầu năm 1999, bà Dương Thị Mai (ngụ tại 81/35 Võ Duy Linh, phường 22, quận Bình Thạnh) bị giải tỏa nhà nằm tại phường 19, quận Bình Thạnh để chính quyền thực hiện dự án đường Lê Thánh Tôn nối dài. Vì không đủ điều kiện tái định cư nên gia đình bà được xét mua một căn hộ tại chung cư Bình Trưng Đông (quận 2).

Sau nhiều năm chờ mua căn hộ chung cư giá rẻ nhưng chẳng thấy, ngày 19-1-2007, gia đình bà Mai được Ban quản lý dự án Công ty Thanh niên xung phong mời đến bốc thăm nhận căn hộ chung cư. Tại buổi bốc thăm, bà bốc được căn hộ số M1. 009 và đã ký nhận vào hồ sơ căn hộ này. Song từ ngày bốc thăm cho đến nay, gia đình bà Mai vẫn chưa được giao căn hộ. Bà Mai than thở: “Tôi buôn bán lặt vặt, còn chồng tôi thì ai thuê gì làm nấy. Vài năm đầu chúng tôi đã cố gắng thuê nhà ở nhưng về sau thì không đủ tiền thuê nữa. Hiện cả nhà phải đến ở nhờ gia đình người em, rất chật hẹp...”.

Khi tìm đến khu chung cư trên, PV được biết căn hộ của bà Mai đã có chủ dọn đến ở, trước ngày diễn ra đợt bốc thăm gần một tháng (!). Một cán bộ phụ trách công tác đền bù thuộc Ban quản lý dự án giải thích: “Ban đầu bà Mai không được giải quyết mua căn hộ chung cư, sau khi nhận tiền đền bù xong thì bà chuyển đi nơi khác nên công ty mất liên lạc. Năm 2000, khi TP chấp thuận cho những trường hợp giống như bà Mai được mua căn hộ và bà Mai tự tìm đến ban để được giải quyết thì Ban đã tổ chức nhiều đợt bốc thăm nhận căn hộ. Lúc Ban chuẩn bị bàn giao nhà cho bà Mai và nhiều hộ thì bên quận 2 báo rằng TP đã thu hồi những căn hộ trên để bố trí cho người khác. Từ đầu năm 2008, Ban đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận Bình Thạnh và Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận nhưng đến giờ vẫn chưa thấy các nơi này có biện pháp tháo gỡ”.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Thạnh, vì là chủ đầu tư nên Công ty TNXP phải chịu trách nhiệm giải quyết vụ việc. Nếu các căn hộ trên đã có chủ, công ty có thể tìm các căn hộ còn trống khác để bố trí thay. Ngược lại, công ty có thể giải quyết theo cách bù chênh lệch bằng tiền để người dân tự đi tìm nơi ở khác phù hợp hơn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Văn phòng UBND quận Bình Thạnh cho biết: “Tới đây, lãnh đạo UBND quận sẽ họp bàn với các bộ phận liên quan để tìm phương án giải quyết dứt điểm các tồn đọng nêu trên”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm