Quận Gò Vấp, TP.HCM: Hàng quán “lấn lướt” vỉa hè

Các hàng quán đó tồn tại vào khoảng 17 giờ đến nửa đêm trên các tuyến đường chính của quận Gò Vấp (TP.HCM) như Quang Trung, Thống Nhất, Lê Văn Thọ, Nguyễn Văn Lượng...

Gần khu vực chùa Nghệ Sĩ (thuộc khu phố 9, phường 11), quang cảnh xem ra nhếch nhác hơn cả. Nhiều hộ buôn bán gà chiên đã tự nhiên chiếm hết lề đường quanh khuôn viên chùa để kinh doanh... Rồi rượu vào lời ra, sự ồn ào, mất trật tự về đêm của các khách nhậu đã gây ảnh hưởng không hay đến việc nghỉ ngơi của những người dân xung quanh. Một số khách nhậu còn phóng uế bừa bãi dọc theo vách tường của nhà chùa, làm mất đi sự trang nghiêm cần thiết. Gần đó, các quán nhậu sang hơn cũng tranh thủ chiếm vỉa hè làm bãi giữ xe; các hộ kinh doanh trái cây dù có sân nhà rộng nhưng vẫn bày hàng tràn ra hết lề đường khiến con đường đã nhỏ càng bị thu hẹp hơn.

Một tổ trưởng tổ dân phố gần khu vực trên phản ánh: “Vỉa hè tại khu vực này vốn hẹp, lòng đường thì cong quẹo nhưng lại thường xuyên bị lấn chiếm. Đã từng có nhiều người bị xe va quẹt vì đi dưới lòng đường. Các tổ đã nhiều lần góp ý, vận động các hộ trên sắp xếp gọn gàng chỗ buôn bán nhưng không có chuyển biến. Tổ đã đề nghị khu phố đề xuất UBND phường xử lý nhưng chưa có kết quả”.

Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, bà Đinh Thị Cẩm Hồng - Chủ tịch UBND phường 11, quận Gò Vấp cho biết: “Phường đã nắm được tình hình trên và đang tập trung giải quyết. Trước tiên, chúng tôi sẽ mời các hộ đến nhắc nhở, cho làm cam kết và nếu còn vi phạm thì sẽ bị xử lý”.

Bà Phạm Thị Thanh Tú - Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cũng cho biết: “Thời gian qua, quận thường xuyên kiểm tra các trục đường chính của quận để kịp thời xử lý. Trên hai tuyến đường Quang Trung, Nguyễn Văn Lượng, quận đã kẻ vạch và yêu cầu các hộ phải chừa lề cho người đi bộ. Ở các tuyến đường nhỏ quanh khu vực hỗn loạn trên, phường phải có trách nhiệm quản lý. Sắp tới, quận sẽ chỉ đạo các phường tăng cường kiểm tra, đồng thời kiên quyết xử lý các vi phạm”.

NHƯ NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm