Rác ven Công viên Gia Định: Nhiều năm vẫn thế

Đáng nói là tình trạng này từ hơn hai năm trước báo chí đã phản ánh rầm rộ nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Bà HTN, một người dân thường xuyên tập thể dục ở công viên, cho biết: “Một tháng 30.000 đồng tiền rác có đáng là gì mà cứ phải lén lút bỏ ở công viên? Rác đủ thể loại cứ chất đống, bốc mùi cả đoạn đường mà không được dọn dẹp. Chúng tôi đi tập thể dục phải bịt mũi, rất khó chịu. Khi trời mưa thì không ai dám đi qua khu vực này luôn”.

Công viên Gia Định tràn ngập rác. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo ghi nhận của PV, dọc theo tuyến đường Hoàng Hà hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về đường Phạm Văn Đồng rải rác ven đường là nhiều bãi rác lớn nhỏ. Rác đổ thành đống ở lòng đường, vỉa hè, đa số là rác sinh hoạt, từ quần áo cũ, xà bần, cành cây cho đến ván ép công trình. Trạm xe buýt cũng bị biến thành nơi chứa rác. Thậm chí người ta còn chất rác ngay dưới chân bảng cấm đổ rác, nhổ cả bảng cấm lên. Chính quyền đã lắp bảng cảnh báo có camera quan sát để ghi hình xử phạt nhưng cũng không giải quyết được vấn đề.

Đại diện UBND phường 3, quận Gò Vấp cho biết phường đã tiếp nhận phản ánh và xử lý tình trạng vứt rác dọc tuyến đường này rất nhiều lần. Tuy nhiên, dù thường xuyên ra quân dọn dẹp nhưng không xử lý xuể với tình trạng đổ rác tràn lan vào đêm khuya, khi lực lượng tuần tra của phường vắng mặt. 

Người đại diện cũng cho biết: “Lực lượng đi tuần từ 22 đến 24 giờ không phát hiện rác thải nhưng sáng ra đã nghe người dân báo lên rác đã chất thành đống. Qua năm 2018, chắc chắn chúng tôi sẽ nghĩ thêm biện pháp mạnh hơn để xử lý. Đồng thời, chúng tôi sẽ tăng cường thu gom rác ở khu vực công viên. Hiện tại tình trạng đối tượng xấu lợi dụng ban đêm để vi phạm vẫn chưa xóa bỏ được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm