Rối loạn vì đèn tín hiệu giao thông 'đứng hình'

Thực trạng này đã diễn ra khoảng hai tháng nay do hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động. Đặc biệt, vào giờ cao điểm sáng và buổi tối nút giao Phạm Phú Thứ - Võ Thành Trang càng trở nên ùn ứ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nút giao thông này có một lượng lớn xe cộ di chuyển qua đây khiến con đường nhỏ, hẹp luôn trong tình trạng quá tải. Trước thực trạng trên, một tập thể thương xá đã hỗ trợ đầu tư xây dựng, lắp bốn trụ đèn tín hiệu giao thông ngay tại nút giao này. 

Sau khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông đi vào hoạt động, tình hình lưu thông đã ổn định và đi vào nề nếp. Tuy nhiên, các trụ đèn tín hiệu giao thông chưa được hoạt động bao lâu đã bị cắt điện với lý do chủ đầu tư không thanh toán vốn cho đơn vị thi công.

Đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Phạm Phú Thứ - Võ Thành Trang  không hoạt động. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, một người dân sống gần khu vực, cho biết: "Ngày trước chưa có đèn tín hiệu giao thông khu vực này thường xuyên bị ùn tắc, gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Cứ ngỡ lắp được đèn tín hiệu giao thông sẽ giải quyết vấn đề này nhưng cuối cùng có đèn rồi mà chỉ làm cảnh. Thực sự người dân rất ngán phải đi qua đoạn đường này".

Nói về vấn đề này, đại diện UBND phường 11, quận Tân Bình, cho biết Ban An toàn giao thông phường đã có báo cáo gửi lên cấp quận về tình hình hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao Nguyễn Phú Thứ - Võ Thành Trang không hoạt động. Theo đó, Ban An toàn giao thông quận Tân Bình sẽ tiếp tục báo cáo lên Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) để đề nghị vận hành khai thác hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm