Sắp có nhà chờ xe buýt hiện đại trên xa lộ Hà Nội

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm năm năm ngày Sách Việt Nam (21-4-2014 - 21-4-2018), Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với Công ty TNHH Đường sách TP.HCM tổ chức các hoạt động nhằm triển khai thực hiện công tác tuyên truyền trong lĩnh vực GTVT gắn với cuộc vận động văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trong chương trình này, Sở GTVT TP.HCM đã ký kết kế hoạch liên tịch với Công ty TNHH Đường sách TP.HCM nhằm phối hợp hoạt động chặt chẽ, phục vụ người dân TP ngày càng tốt hơn, góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Trong nội dung ký kết gồm có: Mô hình xe buýt là một thư viện mini; xây dựng mô hình nhà chờ xe buýt với kích thước, màu sắc nhận diện như thực tế để khách tham quan đường sách có thể ngồi đọc, góp phần tạo sự gắn bó giữa người dân với hoạt động hành khách vận tải công cộng; lắp đặt trụ dừng xe buýt, WiFi miễn phí cho người dân; tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với chủ đề Năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018. 

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nhấn mạnh: "Mô hình xe buýt sách không chỉ mang đến một không gian đọc sáng tạo cho khách tham quan mà còn tuyên truyền ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng - một trong những giải pháp giảm ùn tắc giao thông. Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ phối hợp khu vực xây dựng tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với chủ đề Năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018. Vì khách tham quan đường sách là trẻ em chiếm tỉ lệ cao, cho nên việc tuyên truyền giao thông cho các em thiếu nhi sẽ mang lại hiệu quả tích cực".

Người dân thích thú với bảng tra cứu thông tin về xe buýt.

Đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết: "Xe buýt sách là mô hình mới được trưng bày ở đường sách, song cũng chính là phương án phát triển ngành giao thông công cộng trong thời gian tới. Theo đó, trung tâm sẽ đề xuất với Sở GTVT TP.HCM để phát triển ba trạm nhà chờ xe buýt hiện đại, có kệ sách, có WiFi, bảng tra cứu điện tử trên tuyến đường xa lộ Hà Nội để phục vụ hành khách. Hy vọng những điểm mới này sẽ thu hút hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng".

Chị Nguyễn Ngọc Diệp, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, chia sẻ: "Tôi thấy mô hình xe buýt sách vô cùng thú vị, nó tạo cảm hứng cho tôi khi đọc sách. Đặc biệt, tôi cảm thấy xe buýt trở nên gần gũi, thân thiện hơn với học sinh, sinh viên trong cuộc sống. Thời gian tới tôi sẽ di chuyển bằng xe buýt nhiều hơn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm