Sớm giải quyết vụ đòi đất cho thuê, bị ‘xử’ mất luôn

Tỉnh đã xem xét, phối hợp huyện giải quyết, theo đó trả một nền đất còn lại (mà bà Nguyệt chưa bán hết) và trả tiền diện tích đất đã bán trước đây cho ông Đức. Tuy nhiên, khi nghe thông tin Pháp Luật TP.HCM vừa nhận thêm đơn yêu cầu xem xét giải quyết sớm vụ việc của ông Đức, UBND tỉnh sẽ xem lại và thông tin cho Pháp Luật TP.HCMbiết.

Trước đó, ngày 5-9, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, đã ký công văn gửi chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị sớm chỉ đạo kiểm tra, giải quyết trường hợp khiếu nại đất đai của ông Trần Minh Đức ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và thông báo cho trụ sở Tiếp công dân Trung ương biết kết quả.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ông Võ Minh Đức cho bà Lại Kim Nguyệt thuê đất xây nhà máy xay xát. Đến năm 1996, hết thời hạn hợp đồng, ông Đức đề nghị trả đất lại nhưng bà Nguyệt không đồng ý và yêu cầu được thuê tiếp. Thưa kiện xảy ra, đến tháng 6-2000, UBND huyện Lấp Vò có quyết định giải quyết khiếu nại, buộc bà Nguyệt tháo dỡ nhà máy và giao lại đất cho ông Đức. Không đồng tình với quyết định này, bà Nguyệt khiếu nại lên tỉnh. Tháng 12-2000, tỉnh ra quyết định giao phần đất trên cho bà Nguyệt sử dụng. Sau đó bà Nguyệt chia nền miếng đất này ra bán. Gần 20 năm qua, ông Đức vác đơn kêu cứu khắp nơi...

BÌNH NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.