Tại sao bắt vào trung tâm hỗ trợ?

Ở trung tâm được vài ngày thì tôi bỏ ra ngoài tìm một số giấy tờ chứng minh để bảo lãnh con. Trung tâm giải quyết cho con tôi về nhà nhưng vẫn giữ lại quần áo, xe lăn của gia đình tôi. Cách làm trên đúng hay sai?

Bạn đọc tên Long (số điện thoại 016649…)

NGUYỄN THỊ MỸ LỆ, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Thọ (quận Thủ Đức), cho biết: “Khi chúng tôi kiểm tra khu vực chợ Từ Đức thì phát hiện ông Long đang đẩy xe lăn có con trai khoảng 19 tuổi bị bệnh thiểu năng. Trên xe có chiếc nón bằng vải đựng một số tiền lẻ. Qua xác minh, chúng tôi nhận định đây là đối tượng ăn xin nên đã yêu cầu ông lên phường lập hồ sơ đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội theo đúng quy định”.

Ông NGUYỄN TRUNG TRỰC, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, cho biết: “Trung tâm tiếp nhận hai cha con ông Long với đầy đủ hồ sơ có xác định của chính quyền địa phương. Sau đó ông Long cung cấp được các giấy tờ hợp lệ nên chúng tôi giải quyết cho cha con ông về nhà. Về một số vật dụng cá nhân của ông Long, trung tâm đã nhiều lần liên hệ với ông để yêu cầu ông nhận lại nhưng ông không đến. Nay ông có thể liên hệ với trung tâm để được hoàn trả tài sản”.

VÕ HÀ ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm