Tấm biển chỉ đường 'kỳ cục'

Tấm biển chỉ đường kỳ cục. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đường Xóm Chiếu ở quận 4, TP.HCM nổi tiếng là thiên đường ăn vặt của giới trẻ bởi hàng quán đa dạng, giá rẻ, chất lượng khá ổn. Cụ thể, ở đây có những hàng ốc với đủ loại được chế biến tại chỗ với giá giao động 20.000-40.000 đồng/món. Ở đây còn có những hàng chè đồng giá 10.000-15.000 đồng/cốc với bạt ngàn: chè bưởi, chè thập cẩm, đậu xanh, đậu đen,…

Nhưng thú thực, nếu là người lạ lần đầu tiên đến đây, đi theo hướng từ cầu Khánh Hội qua đường Nguyễn Tất Thành thì tôi cá: Bạn đã từng phải chạy xe ngược chiều hoặc leo cả xe lên vỉa hè chạy ngược để quay lại đường Xóm Chiếu. Tất cả chỉ tại tấm biển chỉ đường kỳ cục.

Chuyện là: Theo lẽ thường, biển chỉ đường sẽ đặt ngay vị trí đầu đường để báo hiệu cho người đi đường dễ nhìn thấy. Đằng này, tấm biển chỉ đường Nguyễn Tất Thành giao Xóm Chiếu lại được đặt cách lối vào con đường cả chục mét. Còn nếu theo hướng chỉ trên tấm biển… sẽ đi vào Trường THPT Nguyễn Trãi chứ chẳng có con đường nào cả.

Vì đường Xóm Chiếu khá hẹp nên tôi và nhiều người đến đây lần đầu đều lầm tưởng đó chỉ là một con hẻm nhỏ. Bởi vậy chỉ khi đi tới kế tiếp mới biết nhầm, sang đường để quay lại thì xa nên nhiều người quyết định chạy xe ngược chiều để quay lại.

Tôi hỏi vài người dân xung quanh, họ bảo tấm biển này có từ lâu rồi nhưng tại sao tấm biển chỉ đường lại được đặt ở vị trí kỳ cục như vậy thì mọi người đều lắc đầu không biết.

Điều lạ là ngay ở đầu đường Xóm Chiếu vẫn chễm chệ hai tấm bảng lớn với nội dung: “Cấm các loại xe 3 bánh và xe 4 bánh”, chỉ cái quan trọng nhất là tên đường lại đặt nhầm chỗ mà thôi!

Dưới đây là một số hình ảnh:

Tấm biển cách con đường Xóm Chiếu cả chục mét. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Theo hướng chỉ tấm biển thì đó không phải là đường mà là trường. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ngay đầu đường là hai tấm biển cấm, chỉ  không có tên đường thôi. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đường Xóm Chiếu. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm