Tạm đình chỉ công việc khi có sai phạm

Cho tôi hỏi công ty có quyền tạm đình chỉ công việc của tôi không? Tôi có quyền khiếu nại để bảo vệ quyền lợi của mình không?

Trần Văn Nghị (nghicongnhan@...)

Luật sư NGUYỄN THANH VIỆT, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Điều 92 Bộ luật Lao động quy định: Người sử dụng lao động có quyền tạm đình chỉ công việc của người lao động khi vụ việc vi phạm có những tình tiết phức tạp, nếu xét thấy để người lao động tiếp tục làm việc sẽ gây khó khăn cho việc xác minh, sau khi tham khảo ý kiến của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở. Thời hạn tạm đình chỉ công việc không được quá 15 ngày, trường hợp đặc biệt cũng không được quá ba tháng. Hết thời hạn tạm đình chỉ, người lao động phải được tiếp tục làm việc. Nếu người lao động không có lỗi thì người sử dụng lao động phải trả đủ tiền lương và phụ cấp lương trong thời gian tạm đình chỉ công việc.

Về việc khiếu nại, Điều 93 Bộ luật Lao động quy định: Người bị xử lý kỷ luật lao động, bị tạm đình chỉ công việc hoặc phải bồi thường theo chế độ trách nhiệm vật chất nếu thấy không thỏa đáng, có quyền khiếu nại với người sử dụng lao động, với cơ quan có thẩm quyền hoặc yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động theo trình tự do pháp luật quy định.

NGUYỄN ĐỊNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm