Tạm dừng cấp CCCD gắn chip một số nơi vì dịch COVID-19

Chiều 7-5, lãnh đạo Văn phòng Công an TP Hà Nội cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an TP Hà Nội quyết định tạm dừng cấp CCCD ở huyện Đông Anh và huyện Thanh Trì.

Việc tạm dừng được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an, những quận/huyện là vùng có dịch phải cách ly sẽ tạm dừng cấp CCCD, đến khi nào dịch được kiểm soát tốt, an toàn và hết cách ly sẽ cấp trở lại.

Ngoài hai huyện nêu trên, các quận/huyện khác tại Hà Nội vẫn triển khai cấp CCCD cho người dân như bình thường. Tuy nhiên, việc cấp CCCD sẽ phải thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K (khoảng cách, khử khuẩn, khẩu trang, không tập trung, khai báo y tế) do Bộ Y tế ban hành.

"Người dân đến làm CCCD sẽ có cán bộ công an hướng dẫn, nhắc nhở thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Ví dụ chỉ khi nào chụp ảnh mới bỏ khẩu trang, do đó vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch", vị lãnh đạo cho hay.

Trước đó, do liên tiếp ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 mới, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu lực lượng công an tỉnh này dừng việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip. Việc tạm dừng dự kiến kéo dài đến ngày 9-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm