Tấm lòng vàng gửi ông Nghĩa và bé Giáng M.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng hai bài viết “Người đàn ông neo đơn đang cần sự giúp đỡ” (ngày 24-7) và “Người thầy mong phép màu đến với cô học trò nghèo” (ngày 22-8).

Mới đây, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM đã trao 500.000 đồng cho ông Nguyễn Văn Nghĩa - nhân vật trong bài viết “Người đàn ông neo đơn đang cần sự giúp đỡ”. Đồng thời đại diện báo cũng đã trao số tiền 2 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Kim Hồng (mẹ bé Đào Thị Giáng M., là nhân vật trong bài viết “Người thầy mong phép màu đến với cô học trò nghèo”). Đây là số tiền của bạn đọc hỗ trợ thông qua tài khoản của báo.

Trao tiền cho ông Nguyễn Văn Nghĩa...

Ông Nguyễn Văn Nghĩa sống một mình, không nơi nương tựa, đang sống phụ thuộc vào tình thương của những người dưng ở BV quận Thủ Đức (TP.HCM). Khác với hình ảnh hai tháng trước khi bệnh đái tháo đường chuyển biến thất thường, tay chân ông Nghĩa lở loét, ông chẳng đi làm được ngày nào. Đến nay sức khỏe của ông đã có sự chuyển biến rõ rệt, những vết lở loét nay đã lành và ông đã có thể đi lại được.

Chị Nguyễn Thị Kim Hồng cảm động trước tấm lòng của bạn đọc gần xa.

Trường hợp em Giáng M., thầy Phan Cẩm Sang (Trường Tiểu học Trần Văn Ơn) thương cô học trò nghèo bị bệnh nặng, thường xuyên ghé gia đình và bệnh viện để chăm sóc bé M. Kể từ khi bệnh Liput ban đỏ chuyển biến nặng, đôi chân M. dần bị hoại tử, da bị sần sùi khắp cơ thể khiến nhiều bạn không dám chơi cùng. Nhiều lần thấy bé chỉ ngồi yên trên ghế đá, ánh mắt thì đua theo bước chân của các bạn cùng trang lứa, người thầy không biết phải làm gì để giúp bé. Từ đó, mỗi lần tới thăm trò, Thầy Sang đều dành sách truyện, mấy loại bánh kẹo mà bé thích ăn và rồi ở lại cùng bé đọc truyện, nói chuyện.

Thông qua báo Pháp Luật TP.HCM, cả hai nhân vật trong bài viết xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm