Tạm ngừng việc nhân viên soát vé coi thường hành khách
Nhân viên phục vụ xe buýt có thái độ coi thường hành khách bị cho tạm ngừng việc 10 ngày để đi học lại nghiệp vụ.

Ông Văn Xuân Hà, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Vận tải liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng, cho biết nhân viên soát vé Trần T.H. có thái độ coi thường hành khách sử dụng vé tập đã bị đình chỉ công tác.

Theo đó, nhân viên H. bị buộc ngừng việc phục vụ trên xe buýt từ ngày 15 đến 24-11-2019, tức 10 ngày.

Nhân viên này bị buộc phải học lại nghiệp vụ tại HTX Vận tải liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng trong hai ngày. Sau khi kết thúc thời gian học tập, ông H. phải làm kiểm tra và viết cam kết không tái phạm. Nếu ông Hiếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý với hình thức buộc thôi việc.

Tạm ngừng việc nhân viên soát vé coi thường hành khách  - ảnh 1
Hình ảnh nhân viên H. bị khách hàng chụp lại và thông báo xử lý của hợp tác xã. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Trước đó, ngày 11-11, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết Người đi xe buýt tố bị nhân viên soát vé xem thường”, phản ánh hành khách NTTT bức xúc khi cho rằng nhân viên soát vé phục vụ trên xe buýt số 81 (HTX Vận tải liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng) có hành động khinh thường hành khách đi vé tập, cầm vé của hành khách vo tròn rồi ném vào sọt rác.

“Qua quá trình xác minh cho thấy chiếc sọt bị chị T. phản ánh là sọt rác thực tế là sọt đựng vé xe. Tuy nhiên, H. đã có thái độ khinh thường hành khách khi không trả lời và giải thích cho hành khách hiểu rõ nên gây nên hiểu lầm đáng tiếc. Bản thân tôi và nhân viên H. đã gọi điện thoại xin lỗi chị T.” - ông Hà nói.

Trao đổi cùng báo Pháp Luật TP.HCM, chị T. xác nhận đã nhận được lời xin lỗi của nhân viên H. và ông Hà. Bản thân chị T. bày tỏ sự hài lòng với hướng xử lý của HTX.

TRÚC PHƯƠNG