Tay lái xe, chân móc thang tre dài ngoằng trên phố

Vụ việc được ghi nhận diễn ra trên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) cách đây vài ngày.

Theo clip của một người đi đường ghi lại, hai người thợ đi chung một chiếc xe máy, chở theo những bó cáp rất cồng kềnh. Dễ sợ hơn, người cầm lái còn thò chân xuống đường… kéo lê theo một chiếc thang tre dài đến vài mét.

Chiếc thang tre rà trên mặt đường, lắc sang hai bên và kéo dài mãi phía sau khiến người đi đường lo lắng sẽ va quẹt vào xe khác, hoặc không may phương tiện khác “vấp” phải thang này có thể té ngã.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người xem đã chỉ trích hành vi liều lĩnh của hai công nhân. Bạn Tuấn Kiệt (quận 10) bức xúc: “Cách vận chuyển này sẽ gây nguy hiểm khó lường cho người đi đường. Kéo lê chiếc thang trên mặt đường như vậy sẽ khiến thang dễ cuốn vào bánh sau của người lái hoặc đập vào bánh xe của những phương tiện di chuyển xung quanh”.

Ảnh cắt từ clip.

Đồng quan điểm, bạn Bích Tuyền (quận Thủ Đức) chia sẻ: “Lỡ người đi đường không may cán phải thang, không làm chủ được tay lái thì mang họa liền. Đó là chưa kể anh một chân giữ thang như vậy thì làm sao điều khiển số xe”.

Đoạn clip đã ghi rõ được biển số chiếc xe trên, theo đó đây là một chiếc Wave Alpha mang biển số 67-H2 46… Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Văn Khởi, Đội trưởng Công an quận Gò Vấp, cho biết: “Căn cứ vào tư liệu thì có thể tiến hành phạt nguội đối với hành vi trên. Cụ thể là căn cứ theo điểm k khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển xe mang vác đồ vật cồng kềnh, điều khiển xe kéo theo vật khác sẽ bị phạt tiền 350.000 đồng”.

Cũng theo ông Khởi, tuy có đủ chứng cứ vi phạm nhưng việc điều tra sẽ tốn nhiều thời gian và công sức trong quá trình xác minh người vi phạm vì còn có các vấn đề như xe không chính chủ. Thời hiệu xử lý vi phạm hành chính là một năm kể từ ngày vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.