Thảm cảnh 2 vợ chồng và 4 con nhỏ sống màn trời chiếu đất

Hai vợ chồng chị Liễu và bốn đứa con đang chịu cảnh màn trời chiếu đất, co ro trong rét.

Bão số 9 đã lùa sập luôn căn lều mà anh chị dành dụm bao nhiêu năm nay dựng nên. Không chỉ vậy, chồng chị Liễu còn bị gãy tay khi anh chằng chống căn lều trước sức gió cuồng phong.

Mấy hôm nay trời nắng, hai vợ chồng ngồi thẫn thờ trong căn lều đã sập hoàn toàn. Họ ống nhờ mấy gói mì tôm được bà con cứu trợ. Thương bốn con nhỏ, hàng xóm cho anh chị mang tụi nhỏ qua nhà ở tạm.

Túp lều của gia đình chị Liễu bị bão cuốn sập. Cả nhà giờ sống cảnh màn trời chiếu đất. Ảnh: NGUYÊN HÀ.

Chị Liễu cho biết hai vợ chồng chị đi xa quê lăn lộn làm đủ thứ nghề mưu sinh nhưng không thể trụ lại đất người. Mấy năm trước cả gia đình chị quay về lại quê nhà. Về lại quê nhà thì không có đất nên làm chiếc lều nhỏ để ở qua ngày. Hàng ngày, hai vợ chồng đi đạp rơm, làm nấm thuê cho chủ. 

"Gia đình nó khổ ghê lắm. Mới đây, chính quyền đã cấp đất cho gia đình chị Liễu. Đất cấp rồi nhưng không có tiền để dựng cái nhà để ở. Chỉ làm được cái lều. Giờ thì bão làm sập luôn, hai vợ chồng với bốn đứa con màn trời chiếu đất", chị Hà Thị Nguyên (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bình Trị) xót xa. 

Theo chị Nguyên, hai vợ chồng chị Liễu là hộ nghèo, rất khó khăn, nhà có 4 đứa nhỏ, có đứa mới sinh. Sau khi bão qua thì xã có tới động viên, hỗ trợ và đang nhờ người đến dựng lại lều giúp gia đình vì chồng chị Liễu bị thương. 

"Hôm nay trời mưa, chúng tôi xuống thì thấy hai vợ chồng đang đứng hai đầu cầm bạt che cho giường chiếu, quần áo của con khỏi ướt mà rớt nước mắt. Giờ chỉ mong ai có thể giúp được gia đình nó được phần nào tốt phần đó", chị Nguyên nói. 

Chị Liễu cũng cho hay, sau nhiều năm đi làm nấm thuê thì hai vợ chồng vay ngân hàng 50 triệu để làm cái nhà nấm. Làm xong tưởng cuộc sống sẽ khá lên. Nhưng bão tới cuốn luôn cái nhà nấm anh chị mới làm và cuốn luôn số tiền chị vay ngân hàng.

"Giờ thì không biết khi nào mới trả xong nợ. Công sức, tiền của mấy năm nay của vợ chồng giờ đi theo bão. Khổ kêu trời không thấu", chị Liễu sụt sùi.  

Cũng theo chị Nguyên, sau bão, hiện tại trong xã có rất nhiều hộ dân có hoàn cảnh hết sức bi đát, nhà cửa tan hoang...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm