Thầy cô giáo không được chọn cách đánh học sinh "để thắng"

Tôi cứ nghĩ sao người ta lại có quyền ấy, mà sao mình lại bị đánh? Bây giờ tôi hiểu, ông thầy đánh học sinh chẳng được gì (xét về bản chất của hoạt động giáo dục). Nói đánh vì thương học sinh, như thế có là ngụy biện không vậy? Tôi nghĩ đó là một cách ứng xử khi người thầy không còn bĩnh tĩnh trước hành vi cần giáo dục của học sinh. Học sinh dù vào loại nào đều cần một sự tôn trọng và tình yêu thương từ người thầy. Người thầy cần kiên nhẫn để không thua học trò, nhưng không chọn cách "đánh để thắng". Không biết nói vậy có bị phản đối nhiều không?

SAN (sannguyen...@gmail.com)

Thật nực cười khi chúng ta cứ tranh luận với nhau mà chẳng đi đến đâu. Theo tôi, chừng nào nghĩa vụ, trách nhiệm của người giáo viên với quyền lợi của họ chưa được hài hòa thì khoan hãy nói chuyện giáo dục đi lên. Thời đại nào rồi mà chúng ta chỉ lo hô khẩu hiệu suông? Thời đại nào rồi mà chỉ biết yêu cầu giáo viên phải thế này, thế nọ mà chưa có chế độ đãi ngộ tương xứng? Nói thật tình hình như thế giáo dục không thụt lùi đã là may rồi.

NGUYEN TRONG QUYET (langtu...@yahoo.com)

"Để xảy ra bạo lực học đường là bị kỷ luật", nói thì vậy nhưng nếu giáo viên mà phạt học sinh cũng bị kỷ luật, minh chứng là cô giáo Đ. đó thôi.

Bạn đọc(noicomdien...@yahoo.com)

Thời gian dành cho giảng dạy thì ít mà làm việc "tào lao" thì nhiều. Muốn có trò giỏi, giáo viên phải có thời gian dành cho giảng dạy kìa.

Bạn đọc (...thingoc@yahoo.com.vn)

Cả một thời trai trẻ tôi mong ước làm thầy, ngày nay lại một mực khuyên con không nên theo nghề của cha. Không chỉ lương ít mà còn buồn vạn điều không thể nói ra...

LIEN (sen...@yahoo.com)

Tôi cũng vừa quyết định chuyển từ thầy "toàn thời gian" sang nghề thầy "bán thời gian". Bỏ sinh viên thì buồn, nhưng gắn bó "toàn tâm toàn ý" thì kinh tế eo hẹp quá. Một số người không làm chủ được bản thân đã phải "khai thác" từ sinh viên - thật tréo nghoe. Ngoài ra, vì ít hoạt động chuyên nghiệp trong nghề nghiệp (hoặc tính chất khác đi) nên kiến thức thực tế bắt đầu lạc hậu dần.

QUANG (quang...@yahoo.com)

Cả quan chức ngành giáo dục và người dân đều yêu cầu nhiều ở giáo viên, nhưng chẳng ai thèm làm gì để cho họ có thể yên tâm công tác.

CHUNG (lechung...@gmail.com)

Tôi thấy các bạn tranh luận nhiều nhưng phần lớn dựa vào kinh nghiệm và cảm tính. Theo tôi, mấu chốt của vấn đề là phải dựa vào luật pháp. Luật pháp không cho phép bất cứ ai xâm hại trẻ em, thế thì tại sao có bạn lại đồng ý cho thầy cô giáo đánh học sinh? Có bạn lại cho rằng nhờ thầy cô đánh đòn nên bạn mới nên người như ngày hôm nay. Tại sao bạn không nghĩ rằng nền giáo dục Âu, Mỹ không đánh đòn lại đào tạo được bao nhiêu nghười đoạt giải Nobel?

Các bạn cũng đừng đặt yêu cầu cao đối với các giáo viên. Họ cũng chỉ là những người bình thường làm công ăn lương như những người khác. Chính vì cứ nghĩ họ hoàn mỹ nên khi xảy ra chuyện này chuyện khác thì ta lại thất vọng.

NGUYỄN XUÂN NGHĨA (nghia...@gmail.com)

Với học sinh có thể trả lời ngang nhiên không nhớ đánh nhau bao nhiêu lần trước thầy cô thì thật khó mà chấp nhận được. Việc kỷ luật học sinh nếu đúng quy chế thì không có gì là sai cả. Như vậy mới có thể răn đe được học sinh. Tôi đồng tình với quyết định của nhà trường. Ý kiến của bạn Lê Thị Nam Phương rất đúng. Nếu cứ làm thật nghiêm thì chắc hẳn nước ta sẽ không có những vụ hành hung như trong các clip học sinh đánh bạn gần đây.

NGUYỄN NGỌC TUYỀN (tuyen...@yahoo.com.vn)

Đứng nói thì hay, nhưng làm thì sẽ biết.

HUNG VO (long...@gmail.com)

Bạn CHAN ơi, bạn hiểu gì về nền giáo dục Việt Nam? Bạn không có quyền dạy thầy cô giáo Việt Nam bài học làm người. Và bạn SAN đã từng bao giờ lên bục giảng dạy học trò chưa? Vấn đề gì cũng vậy, cần phải nhìn từ hai phía, quy nạp là tai nạn của bệnh chủ quan đó, bạn ạ.

HÀ NGUYỄN (hanguyen...@yahoo.com.vn)

Tôi khuyên các anh chị giáo viên chỉ nên dạy cho qua ngày để lãnh lương thôi. Chứ cái nghề gì mà chán thật. Lương thì không bao nhiêu mà biết bao nhiêu là áp lực. Học sinh đánh giáo viên thì chả thấy ai lên án. Mà cứ lên án giáo viên mãi, buồn cho nghề mà người ta cho là cao quý thật.

SU HÀO (suhao...@yahoo.com)

Tôi thấy cuộc sống của giáo viên là quá vất vả so với tất cả các ngành nghề khác. Gương mẫu, làm nhiều, lương thấp hơn người đi làm thuê, không được dạy thêm. Vậy mà nói tính thâm niên lại cắt phụ cấp thì không hiểu ngành giáo dục còn ai bám trụ dạy nữa đây?

CHIEN (nguyenquocchien...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm