Thẻ ATM: Phổ biến nhưng chưa tiện dụng

Nó đem lại sự thuận lợi và an tâm cho khách hàng khi không phải mang theo đống tiền mặt hay mất thời gian chờ người bán hàng thối lại mớ tiền lẻ nhàu nát. Cũng như số đông công chức, tôi tán thành việc được trả lương qua thẻ ATM.

Tuy nhiên, điều làm tôi băn khoăn là chiếc thẻ này chưa thật tiện dụng. Từ lâu, em tôi đã sở hữu hai chiếc thẻ rút tiền khá phổ biến của hai ngân hàng “tên tuổi”. Có không ít lần em tôi đã không thể rút được tiền bằng hai chiếc thẻ này. Khi mất điện hay có sự cố phần mềm tại máy ATM hoặc vào những dịp lễ có đông khách rút tiền, hai tấm thẻ ATM của em tôi trở thành vô dụng. Trong nhiều lần đi siêu thị và nhất là vào những lúc đi công tác ở tỉnh xa, em tôi buộc phải mang theo một xấp tiền vì ở đó không có máy ATM.

Được biết, tương ứng với hơn mấy triệu thẻ đã được các ngân hàng phát hành mới chỉ có vài ngàn máy ATM được lắp đặt trên toàn quốc. Khi trung bình có cả ngàn người xài chung một chiếc máy ATM, việc phân bố của hệ thống ATM cũng không đồng đều tại nhiều nơi, chiếc thẻ đôi lúc có cũng như... không!

Thiết nghĩ ngoài việc phát triển số lượng thẻ, các ngân hàng cần chú ý đến “sức sống” của chiếc thẻ và những tiện ích đi kèm. Có như vậy, số người chủ động tìm đến với thẻ sẽ ngày càng nhiều hơn.

nguyenthithutruc...@yahoo.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm