Thế nào là một người lãnh đạo tài ba?

 Tuy nhiên, nắm vững kỹ năng lãnh đạo chưa bao giờ dễ dàng. Dưới đây là những điều cần có của một nhà lãnh đạo tài ba mà Linkedin.com đã chia sẻ.

Thế nào là một người lãnh đạo tài ba? ảnh 1
Sự tự tin Điều đầu tiên một người lãnh đạo tốt cần chính là sự tự tin vào bản thân cũng như vào khả năng của mình. Là người đưa ra những quyết định quan trọng, bạn phải luôn nhớ rõ, tất cả những nhân viên dưới quyền điều hành của bạn đều coi bạn như một tấm gương và tiếp nhận những hướng dẫn của bạn.

Tất nhiên, có một sự khác biệt rất lớn giữa sự tự tin và sự kiêu ngạo. Và điều quan trọng cần nhớ là không vượt qua ranh giới ấy. Tuy nhiên, bạn cần tự đặt câu hỏi cho bản thân: Nếu bạn không có sự tự tin, làm sao để những người khác có thể đặt niềm tin nơi bạn?

Tính kiên định

Theo kinh nghiệm, những người lãnh đạo tài ba nhất là những người thể hiện được những phẩm chất của họ vào thời khắc khó khăn. Điều hành một doanh nghiệp khi thuận buồm xuôi gió không phải là điều khó, nhưng thách thức thực sự sẽ đến với những người lãnh đạo vào những thời điểm khủng hoảng không lường trước được. Đừng đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt, hãy dành thời gian suy nghĩ về quyết định của mình trong từng công việc.

Sự đồng cảm

Kỹ năng mềm trong quản lý thường không được coi trọng trong doanh nghiệp, tuy nhiên, đó luôn là một phần không thể thiếu. Bạn có thể có được những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và bỏ ra rất nhiều tiền làm marketing, nhưng doanh nghiệp được xây dựng dựa trên đóng góp và nhiệt huyết của những người bên trong công ty.

Bất kỳ một lãnh đạo giỏi nào cũng cần biết cách khích lệ, động viên nhân viên của mình. Điều này cũng có ích trong việc xây dựng lòng tin của nhân viên, là một phần quan trọng trong doanh nghiệp. Lãnh đạo tốt nhất là những người nắm bắt tốt nhất cảm xúc và hành vi của người khác.

Theo NAVIGOS SEARCH (DNSG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm