Thêm cây ATM gạo hỗ trợ người dân ở Ninh Thuận

Sáng ngày 2-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, Tỉnh Đoàn và Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp khai trương cây ATM gạo tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Ninh Thuận.

Ngay từ sáng, nhiều người dân địa phương đã tới xếp hàng đúng quy định giãn cách xã hội, xịt cồn kháng khuẩn lên tay và tới cây ATM nhận 2,5 kg gạo và 1 chai nước tương.

Ban tổ chức còn sắp xếp một bàn riêng để phát gạo đã bỏ vào bao sẵn cho những người khuyết tật và già yếu.

Bà Đinh Thị Hương là hộ nghèo cư ngụ phường Mỹ Hương nói: "Nhà có mấy bà cháu đi bán vé số, mùa dịch này khó khăn lắm, hôm trước cũng nhận quà từ Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng, hôm nay được nhận gạo nữa. Tôi cảm động lắm, cám ơn các nhà tài trợ đã quan tâm hỗ trợ cho những người nghèo như tôi".

Chị Trần Anh Hoàng, Phó Ban dân vận tỉnh ủy, người kết nối một số nhà tài trợ gạo, cho biết: "Ngay sau khi bên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  triển khai cây ATM gạo, nhiều người đã tới ủng hộ gạo như cô Nguyên Tạng chùa Phước Thuận ủng hộ 1 tấn, thầy Minh Tánh chùa Phổ Đà Sơn 1 tấn, chùa Long Hương 1 tấn, chùa Diệu Nghiêm, 1,3 tấn... tổng cộng Ban tổ chức đã nhận hơn 7 tấn gạo và hàng ngàn chai nước tương. Trong lúc đang phát gạo cho người dân thì có thêm một nhà sư trên Đà Lạt chở tới hỗ trợ cho cây ATM gạo”.

Ông Phan Hữu Đức chủ tịch Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh, cho biết: "Dự kiến cây ATM gạo sẽ mở cửa sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, chiều từ 14 đến 16 giờ, phát khoảng 1,5 đến 2 tấn gạo và mở tại điểm này khoảng 5 ngày. Sau đó sẽ hoạt động tiếp ở các huyện trong tỉnh".

Được biết có nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ cây ATM trên 20 tấn gạo để phát cho người nghèo, những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm này, đồng thời chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Dưới đây là một số hình ảnh tại ATM gạo ở Ninh Thuận sáng nay:

Với thông điệp “ATM gạo nghĩa tình, giúp nhân dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19”, nơi đây đã có nhiều người dân đến nhận gạo

Các đoàn viên thuộc Tỉnh Đoàn hướng dẫn người dân sát khuẩn trước khi vào nhận gạo

Mỗi người dân đến đây được nhận 2,5 kg gạo và 1 chai nước tương.

Bà Trần Anh Hoàng, Phó Ban dân vận Tỉnh ủy; ông Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh và anh Nguyễn Hữu Tuấn, Bí thư tỉnh Đoàn đang phát gạo cho những người già yếu tại cây ATM gạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm