Thiếu nước sạch vì thiếu tiền lắp đường nước

Người dân không đóng tiền lắp đặt đồng hồ (mỗi đồng hồ công ty cấp nước hỗ trợ khoảng 2 triệu đồng, phần còn lại người dân phải chi trả) thì cơ quan liên quan không thể xử lý. Hiện cũng chưa có quy định về việc chế tài, bắt buộc người dân phải dùng mà thay vào đó chỉ tổ chức vận động”. Đại diện UBND quận Bình Thạnh cho biết như trên trong buổi làm việc với Ban kinh tế-ngân sách HĐND TP.HCM mới đây.

Theo báo cáo, hiện nay trên quận Bình Thạnh còn gần 1.500 hộ dân chưa có nước sạch để sinh hoạt, đa số hộ này tập trung tại ba phường 11, 12 và 28.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo phường 12 (quận Bình Thạnh) nêu lại ý kiến của người dân là chi phí lắp đặt đường ống cấp nước vào nhà dân quá cao. Hiện nay, 2 m ống người dân phải đóng trên 2 triệu đồng. Vì đa số là dân có thu nhập thấp nên số tiền này tương đối lớn.

Lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn cho biết hiện nay đồng hồ và đường ống thì phía công ty cấp nước chi trả. Còn phần chi phí san lấp mặt đường thì người dân phải cùng chịu với đơn vị. Công ty cũng là đơn vị kinh doanh nên vốn phải đi vay, vì thế không thể bao tiêu tất cả.

Ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban kinh tế-ngân sách HĐND TP, đề nghị lãnh đạo quận Bình Thạnh ngoài việc vận động, thuyết phục thì cần có giải pháp cụ thể để giúp người dân có nước sạch dùng. Mặt khác, tới đây quận cũng cần có giải pháp hành chính để yêu cầu người dân ngưng sử dụng nước từ các giếng khoan. Để thực hiện vấn đề này, UBND quận và công ty cấp nước phải đưa nước sạch đến từng nhà hộ dân trước.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm