Thời điểm lý tưởng cho "chuyện ấy"

Họ dùng các thiết bị siêu âm để đo âm vật và động mạch chính đưa máu vào bộ phận này, một yếu tố dẫn đến khoái cảm. Cuộc kiểm tra được tiến hành lúc bắt đầu, thời kỳ giữa và giai đoạn cuối của chu kỳ kinh nguyệt của từng phụ nữ.

Kết quả cho thấy, vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh, âm vật phát triển to lên về kích cỡ, trung bình 15-20%. Trên hết, động mạch của âm vật ít bị gò bó hơn, đồng nghĩa với việc máu có thể lưu thông đến những điểm nhấn dễ dàng hơn. Những sự thay đổi này góp phần khiến cho việc quan hệ trở nên thuận lợi.

Ngày thứ 14 cũng là khoảng thời gian diễn ra sự rụng trứng, vì thế, cũng dễ hiểu khi cơ thể bị thôi thúc bởi các hành động nhạy cảm. Thực tế, những người phụ nữ trong nghiên cứu chia sẻ rằng họ làm chuyện ấy nhiều vào thời kỳ giữa của chu kỳ hơn những thời điểm khác.

Tiến sĩ, bác sĩ y khoa Cesare Battaglia, một nhà nghiên cứu tại Đại học Bologna và cũng là thành viên nhóm nghiên cứu cho biết sự trào dâng của estradiol, một loại estrogen tự nhiên, được cho là nguyên nhân gây nên những sự thay đổi trong khoảng thời gian này.

Theo Thu Lê (VNE/The Journal of Sexual Medicine)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm