Thông tin mới về cấp CCCD gắn chip từ Công an quận 1, TP.HCM

Công an quận 1, TP.HCM đã có thông báo về lịch tiếp công dân đến làm thủ tục cấp, đổi sang CCCD gắn chip điện tử tại trụ sở Công an quận 1.

cccd-gan-chip

Người dân làm thủ tục cấp CCCD tại Công an TP.HCM. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, Công an quận 1 cho biết kể từ ngày 1-1 đến 1-7-2021, Công an quận 1 sẽ tổ chức phục vụ việc cấp, đổi sang CCCD có gắn chip điện tử cho công dân có hộ khẩu thường trú tại quận 1.

"Các công dân trong diện tạm trú nếu có yêu cầu thì liên hệ địa phương thường trú để thực hiện. Sau ngày 1-7-2021, Công an quận 1 sẽ thực hiện cấp cho tất cả các trường hợp khi công dân yêu cầu” - Công an quận 1 thông tin.

Đặc biệt, Công an quận 1 cũng thông báo: Để tránh tình trạng người dân đến làm thủ tục tập trung quá đông cùng một thời điểm, cảnh sát khu vực sẽ gửi thông báo cụ thể đến từng trường hợp trong diện được cấp về thời gian và địa điểm đến làm thủ tục.

Công an cũng hướng dẫn các giấy tờ cần thiết mang theo khi đến làm thủ tục gồm: Sổ hộ khẩu (bản chính), các giấy tờ hợp pháp khác gồm giấy khai sinh, quyết định của cơ quan tư pháp chứng minh nội dung thay đổi của công dân (nếu có).

“Công dân khi đến làm thủ tục cấp, đổi sang CCCD gắn chip điện tử không cần phải kê khai bất kỳ giấy tờ nào khác” - công an nói.

Về thời gian làm việc, Công an quận 1 sẽ cấp đổi CCCD từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Riêng thứ Bảy chỉ làm việc vào buổi sáng (từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30). Tuy nhiên tuỳ theo nhu cầu và số lượng công dân, Công an quận 1 sẽ tăng cường phục vụ vào các buổi tối, chiều thứ Bảy hoặc Chủ nhật.

Về địa điểm làm thủ tục, Công an quận 1 thông tin: Đối với các trường hợp cấp lại, cấp đổi CCCD, CMND 12 số bị mất hoặc hết hạn sử dụng sẽ đến trụ sở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội ở 82A Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh. 

Cán bộ chiến sĩ công an quận, công nhân viên chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp cấp quận, phường hoặc nhân khẩu thuộc các phường gần trụ sở Công an quận 1 (gồm phường Cầu Ông Lãnh, Nguyễn Thái Bình, Cô Giang) cũng sẽ làm ở trụ sở nêu trên.

Còn tại các địa điểm lưu động ở 10 phường sẽ giải quyết các trường hợp công dân thường trú đủ 14 tuổi trong diện được cấp CCCD.

Ngoài ra, Công an quận 1 sẽ tổ chức cấp lưu động tại các trường học, cơ quan hành chính sự nghiệp cấp quận và phường, doanh trại lực lượng vũ trang, cơ sở tôn giáo, trung tâm bảo trợ xã hội,… đóng trên địa bàn quận.

Như PLO đã thông tin, theo lộ trình của Công an TP, việc cấp CCCD có gắn chíp sẽ tiến hành trong hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là trước 1-7-2021, TP.HCM sẽ ưu tiên cấp đổi cho những người đủ 14 tuổi chưa làm CCCD, hiện còn đang sử dụng CMND 9 số.
Giai đoạn 2 là sau 1-7-2021 sẽ bắt đầu cấp CCCD gắn chip cho những người đang sử dụng CCCD mã vạch và CMND 12 số.

Nói rõ hơn về vấn đề này, Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM, cho biết TP.HCM sẽ ưu tiên cấp đổi cho cán bộ, công chức, viên chức từ TP đến phường/xã; lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên,…

Sau đó, công an từng quận/huyện sẽ có thông báo cho người dân để thực hiện cấp đổi theo hình thức cuốn chiếu ở từng địa bàn thuộc các quận/huyện.

Công an quận 1, TP.HCM sẽ ưu tiên cấp đổi CCCD có gắn chip điện tử cho nhân khẩu thường trú từ đủ 14 tuổi chưa làm CMND 12 số hoặc CCCD; nhân khẩu thường trú đã được cấp CMND 12 số, CCCD bị mất hoặc hết hạn sử dụng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm