Thu tiền tham quan, trường đã thỏa thuận với phụ huynh

Tiền thu từ quỹ đoàn đội không biết dùng vào mục đích gì mà thu nhiều vậy (trường có trên dưới 800 học sinh), trong khi thầy tổng phụ trách tiếp bạn, đãi công nhân xây dựng cũng ghi nợ căn tin vào quỹ đoàn đội…

Ngoài ra bộ phận này hằng năm thu tiền học sinh mua băng ghế đá là 15.000 đồng/học sinh. 10 năm nay năm nào cũng thu tiền mua ghế đá trong khi học sinh không có chỗ ngồi cho đàng hoàng. Hằng năm nhà trường cũng lên kế hoạch khen thưởng cho học sinh giỏi bằng cách đi tham quan nhưng học sinh giỏi phải đóng tiền. Thầy tổng phụ trách còn cho cả vợ và em đi theo. Vậy thì nhà trường khen thưởng cho học sinh cái gì hay tự gia đình các em bỏ ra để thưởng cho các em? Năm học này học sinh còn bị bắt buộc mua đồ thể dục với giá 75.000 đồng/bộ trong khi các năm trước giá có 50.000 đồng.

Ông Đinh Văn Danh, Hiệu trưởng Trường THCS Trường Xuân, cho biết việc mua ghế đá trường vận động học sinh tự mua tặng trường chứ không quy định học sinh đóng bao nhiêu tiền. Do trường đang trong giai đoạn xét đạt chuẩn quốc gia nên có vận động 20 lớp mua tặng 20 ghế đá để ở mỗi cửa lớp. Chỉ có vậy thôi chứ ba, bốn năm nay không vận động học sinh tặng ghế đá nào. (Đây thuộc công trình măng non, mỗi học sinh cố gắng nhịn ăn quà trong một hoặc vài buổi học, tối thiểu 2.000 đồng - PV).

Về tổ chức tham quan cho học sinh giỏi năm nào trường cũng tổ chức nhưng chỉ đi hôm trước hôm sau về. Năm học rồi, trường cho 32 em học sinh giỏi cấp TP đi chơi Đà Lạt. Giáo viên đi theo đoàn chỉ có bảy thầy cô, không có em hay vợ thầy tổng phụ trách (gồm hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, tổng phụ trách và bốn giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi).

Chuyến đi này do đường xa nên các em có nguyện vọng ở chơi thêm một ngày. Trường hỗ trợ tiền xe và tiền nghỉ khách sạn. Phụ huynh các em hỗ trợ tiền ăn trong ba ngày. Như vậy mỗi học sinh đóng 750.000 đồng, bốn giáo viên bộ môn đóng 600.000 đồng/người, còn ba cán bộ không phải đóng. Trước khi đi trường có mời phụ huynh các em lên để thông báo kế hoạch và được phụ huynh đồng tình mới tổ chức đi.

Về đồ thể dục, mọi năm học sinh đăng ký mua tại thầy dạy thể dục với giá 60.000 đồng/bộ nhưng các em học nhảy cao, nhảy xa thường bị rách do đồ mỏng quá. Năm nay trường đặt loại 75.000 đồng/bộ, loại này dày hơn hẳn nhưng trường cũng thông báo rõ là học sinh nào mua thêm thì mua chứ không ép. Theo danh sách trường đã đặt thì có 295 bộ.

Về tiền kế hoạch nhỏ, năm học 2013-2014, mỗi học sinh đóng hai đợt tổng cộng 30.000 đồng/em. Chi nhiều khoản, trong đó có cả tiền nước cho công nhân lao động do trường không có nguồn quỹ nào khác để chi…

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.