Vụ “Huyện làm sai lại để nhì nhằng”

Tiếp tục khiếu nại vì ủy ban huyện không chịu sửa sai

Theo đó, hơn chín tháng kể từ khi UBND huyện có văn bản thừa nhận cấp đất sai đến nay cơ quan này vẫn không tiếp nhận hồ sơ để cấp lại đúng diện tích đất cũ cho ông. Trước đó văn phòng UBND tỉnh nhiều lần gửi công văn truyền đạt ý kiến của chủ tịch tỉnh yêu cầu UBND huyện phải giải quyết dứt điểm vụ việc, báo cáo lại cho tỉnh nhưng vẫn chưa có kết quả. Việc chậm trễ này khiến cho quyền lợi của ông bị thiệt hại nghiêm trọng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, trước đây cha ông Thanh cho ông hơn 2.600 m2 đất nhưng khi ông kê khai cấp giấy tờ thì diện tích này lên tới hơn 3.000 m2. Thấy vậy cha ông khiếu nại, UBND huyện thừa nhận cấp sai và thu hồi giấy đỏ của ông Thanh để điều chỉnh lại cho đúng diện tích ban đầu. Nhưng quá trình thu hồi ngoài phần cấp dư, ủy ban huyện đã lấy luôn toàn bộ đất của ông Thanh để cấp sổ cho cha ông. Lúc này đến lượt ông Thanh khiếu nại đòi lại đất của mình. Tháng 10-2013, chủ tịch huyện có văn bản thừa nhận việc lấy hết đất của ông Thanh cho cha ông là sai. Do đó để khắc phục sai sót, huyện đã cho thu hồi giấy đỏ đã cấp cho cha ông. Nhưng khi ông Thanh đi làm thủ tục xin cấp lại giấy đỏ theo đúng diện tích ban đầu là hơn 2.600 m2 thì UBND huyện lại chưa chịu sửa dù trước đó đã thừa nhận mình làm sai…

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.