Tiểu thương lo âu vì hàng chui lấn chợ

Thời gian gần đây, người bán hàng chui, hàng dạo ồ ạt vào chợ khiến bà con các tiểu thương khốn khó. Bởi người bán chui, bán dạo không phải nộp các chi phí ở chợ và thuế nên thường bán giá mềm khiến cho bà con buôn bán chung quanh cạnh tranh không nổi. Chợ có kẻ vạch sơn không cho người buôn bán lấn chiếm nhưng thực tế nhiều người bán dạo, bán chui vẫn chen vào giành khách. Khi tiểu thương yêu cầu đi nơi khác thì họ kiếm chuyện gây gổ và còn lớn tiếng thách thức…

Ngoài ra, nhiều công ty, đơn vị đưa xe tải đến bán hàng giới thiệu sản phẩm trước chợ với những bảng quảng cáo che chắn hết lối vào chợ gây khó khăn cho người đi mua sắm.

Bà Phan Thị Phụng Cơ - Trưởng ban Quản lý chợ Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM), giải thích: “Chợ luôn tăng cường lực lượng bảo vệ để đẩy đuổi những người bán dạo, hàng rong đi nơi khác. Tuy nhiên, tình trạng vẫn chưa giải quyết được triệt để vì họ sẽ di chuyển ra phía con đường dẫn ra trụ sở ban ấp thuộc quản lý của xã để buôn bán, khi thấy vắng bóng bảo vệ chợ họ liền kéo vào buôn bán tiếp. Riêng các trường hợp bán dạo vào ngồi ở các sạp trống trong những tháng bình thường, chợ chỉ thu phí là do họ thuê mướn lại của chủ sạp, khi phát hiện họ bán không đúng ngành hàng như quy định thì chợ kiên quyết không cho bán. Còn với trường hợp các xe tải bán hàng giới thiệu sản phẩm là của các đơn vị có uy tín, chợ có thu phí với đầy đủ chứng từ và cũng luôn nhắc nhở họ không được treo biển quảng cáo che chắn lối đi”.

Ông Trương Hùng Cường - Chủ tịch UBND xã Bà Điểm, cho biết: “Xã cũng thường xuyên cho lực lượng phối hợp với ban ấp, tuần tra giải tỏa những người bán dạo quanh khu vực các con đường bên ngoài chợ để có lối đi thông thoáng cho bà con. Trong dịp tết, xã chỉ đạo lực lượng công an tăng cường hỗ trợ để bà con yên tâm buôn bán…”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm