Tìm thấy bé gái bị bắt cóc nhờ tài xế xe buýt

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết theo báo cáo của nhân viên bảo vệ trạm điều hành xe buýt Chợ Lớn vào lúc 11 giờ ngày 31-5, công an hình sự quận 11 có đến trạm nhờ truy tìm bé gái khoảng tám tuổi bị thất lạc, tình nghi bị bắt cóc từ chiều 30-5.

Theo thông tin, bé gái có đi xe buýt trên các tuyến Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Miền Đông, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Tân Phú, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Củ Chi.

Đến khoảng 13 giờ 30 ngày 31-5, tài xế Phạm Văn Toản và tiếp viên Đoàn Văn Tiến Đạt phục vụ trên xe buýt biển số 53N-8536, hoạt động tuyến 94, thuộc HTX Vận tải 19-5 đã phát hiện một bé gái có đặc điểm như mô tả. Từ đó, tiếp viên này đã giữ bé gái ở trạm xe buýt và báo công an giải quyết.

Sau đó, nhân viên bảo vệ trạm Chợ Lớn đã liên hệ với công an hình sự quận 11 để liên hệ với gia đình. Gia đình bé gái đến và xác định bé đúng là con mình đi lạc và đưa vụ việc về công an để tiếp tục xử lý.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 30-5, chị Nguyễn Thanh Thảo đưa bé Huỳnh Huệ Dung (tám tuổi) đến Công viên nước Đầm Sen vui chơi. Đến khoảng 12-13 giờ cùng ngày thì phát hiện bé mất tích nên chị Thảo vội đi tìm và trình báo đến bảo vệ công viên này.

Tiếp viên xe buýt đã phát hiện ra bé gái.

Lực lượng bảo vệ của công viên này có dùng loa thông báo, tuy nhiên, phía bảo vệ cho rằng bé ham chơi nên chạy lung tung. Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, khi cổng Đầm Sen sắp đóng lại mà vẫn không thấy bé nên các bảo vệ mới tá hỏa chạy đi tìm.

Sau đó, sự việc được trình báo đến Công an phường 3, quận 11. "Qua kiểm tra camera của Công viên nước Đầm Sen, tôi phát hiện một bé gái khoảng 10 tuổi đang vui chơi cùng con gái tôi rồi cả hai biến mất bí ẩn. Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, bé gái đã nắm tay Dung và cả hai bỏ chạy ra bên ngoài" - chị Thảo nói.

Bé gái đã về với gia đình an toàn.

Trao đổi với PV, chị Thảo vui mừng nói: "Thực may mắn khi gia đình tìm được con bé. Nếu nó có mệnh hệ gì thì chúng tôi sao sống nổi. Hiện con bé vẫn vui chơi bình thường. Ngày mai gia đình sẽ đưa con đi kiểm tra sức khỏe. Tôi xin gửi lời cám ơn đến cộng đồng mạng đã giúp đỡ gia đình tôi tìm được con bé, đặc biệt là hai bác tài xế xe buýt".

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho hay đã nhận được đơn đề nghị xem xét khen thưởng tài xế và tiếp viên xe buýt đã phát hiện ra bé gái đi lạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm