‘Tôi muốn fanpage PLO xác minh sự việc này!’

Ngày 27-8…, bạn đọc có tài khoản Hương Lê nhắn vào hộp thư của fanpage PLO: “Trung tâm Anh ngữ Eagle Corp ngừng hoạt động dù đã thu đủ học phí, rồi nợ luôn lương giáo viên”. Sau khi nhận thông tin, PV của Báo đã đi gặp các học viên và giáo viên để ghi nhận tình huống thực tế, từ đó phỏng vấn Sở GD&ĐT TP.HCM. Hàng trăm bạn đọc sau đó đã bình luận dưới các bài báo liên quan về trường hợp của mình. Kết quả sau đó sở đã lập đoàn thanh tra và đề nghị thu hồi giấy phép thành lập.

Ngày 7-9…, tài khoản Tran Nam gửi đến fanpage PLO thông tin về clip con gái bạo hành người mẹ già ở Long An với dòng tin nhắn: “Quá đau lòng PLO ơi!”.

Từ thông tin này, chúng tôi tìm hiểu và cùng các báo phản ánh, ghi nhận, chất vấn các cơ quan chức năng và thông tin ngay trong ngày. Người con gái mới đây đã bị khởi tố.

Khi được hỏi lý do thông tin đến PLO, bạn đọc Tran Nam lý giải: “Tôi thấy clip được chia sẻ trên mạng xã hội nhưng không tự ý chia sẻ lại trên mạng vì chưa biết câu chuyện thực hư ra sao. Vì quá bức xúc với chuyện người phụ nữ đánh đập bà cụ, tôi muốn fanpage của PLO xác minh sự việc này. Tôi mong cái ác phải được cảnh tỉnh để sớm dừng lại”.

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều thông tin chúng tôi nhận trong hai tuần qua từ bạn đọc và đã đi thực tế xác minh, chất vấn cơ quan chức năng liên quan để chuyển tải thành sản phẩm các tin, bài đăng báo.

Rất nhiều tâm tư khác của bạn đọc cần được tư vấn qua hộp thư fanpage của Báo chủ yếu xoay quanh các tranh chấp cá nhân, vay mượn qua app không có khả năng để trả. Mỗi ngày hộp thư fanpage PLO nhận được những tình huống tương tự cần tư vấn như vậy. Chẳng hạn như “Tôi nợ tiền và phải vay qua app, nợ mỗi ngày chồng chất đến giờ không còn khả năng chi trả nổi. Tôi viết những dòng này là dòng cuối của cuộc đời mình, tôi hy vọng không còn ai phải rơi vào cảnh như tôi…”; “Người yêu cũ đã quay lại clip nóng của chúng tôi lúc yêu nhau rồi bây giờ đòi tôi phải gửi tiền định kỳ mỗi tháng thì mới không đăng clip công khai. Tôi phải làm sao ad ơi…?”…

Có những thông tin trở thành đề tài cần xác minh đăng báo để thông tin, gỡ vướng. Có những thông tin sau khi nhận chúng tôi chỉ hỗ trợ tư vấn, không xuất hiện trên mặt báo… Đón nhận những thông tin mà bạn đọc tìm đến phản ánh qua fanpage PLO (một trong những địa chỉ tiếp nhận phản ánh), chúng tôi thấy được hạnh phúc của người làm báo vì mỗi ngày được đồng hành cùng bạn đọc, còn là địa chỉ cần thiết để bạn đọc tìm đến đặt hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm