BHYT tại TP.HCM vẫn có thể khám chữa bệnh ở tỉnh

Vậy khi khám chữa bệnh (KCB) tại các bệnh viện khác trong và ngoài TP.HCM thì chi phí KCB có được BHYT tính không? Nếu vượt tuyến thì được tính như thế nào?

Bạn đọc hoadang…@gmail.com

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Trường hợp của bạn sẽ được hưởng quyền lợi BHYT khi đi KCB trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, TP khác như sau:

- 100% chi phí KCB BHYT nhân với (x) mức quyền lợi được hưởng (80%, 95%, 100% tùy theo đối tượng tham gia BHYT) khi đi KCB tại các phòng khám đa khoa, trạm y tế phường/xã, bệnh viện quận/huyện trên địa bàn TP.HCM.

- 100% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng (80%, 95%, 100% tùy theo đối tượng tham gia BHYT) tại các bệnh viện quận/huyện trên địa bàn tỉnh, thành khác.

- 60% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng (80%, 95%, 100% tùy theo đối tượng tham gia BHYT) tại các bệnh viện tuyến tỉnh, 40% chi phí KCB BHYT x mức quyền lợi được hưởng tại các bệnh viện tuyến trung ương khi điều trị nội trú.

- Các trường hợp điều trị bệnh ngoại trú tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh, tuyến trung ương có hợp đồng KCB BHYT trong trường hợp cấp cứu, không có giấy chuyển tuyến KCB BHYT đúng quy định sẽ không được hưởng quyền lợi KCB BHYT.

Điều trị ung thư cũng được BHYT chi trả

Cha tôi bị bệnh ung thư, phải hóa trị và đang điều trị đúng tuyến. Xin hỏi mỗi lần thực hiện hóa trị, cha tôi có được BHYT thanh toán không và BHYT sẽ thanh toán ở mức độ nào?

Nguyễn Văn Long (Quận Bình Tân, TP.HCM)

Bảo hiểm xã hội TP.HCM trả lời: Tại Điều 21 của Luật BHYT 2014 quy định phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT gồm thuốc, hóa chất, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuốc. Phạm vi được hưởng của người tham gia BHYT theo danh mục và tỉ lệ do Bộ Y tế quy định.

Vậy trường hợp cha của bạn điều trị bệnh đúng quy định sẽ được hưởng quyền lợi về thuốc điều trị ung thư theo tỉ lệ do Bộ Y tế quy định nhân với (x) mức quyền lợi BHYT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm